Nhà đẹp

Tư vấn xây nhà 4 tầng với chi phí thấp ở TP HCM

Chúng tôi có khuôn viên đất 18x4, muốn xây một ngôi nhà 4 tầng nhưng kinh phí hạn chế, tối đa là 1,6 tỷ đồng.

Vợ chồng tôi sống cùng mẹ và con gái 10 tuổi ở Gò Vấp. Chúng tôi muốn xây một ngôi nhà tông màu trắng sáng, có không gian thoáng đãng, nhiều ánh sáng, nhiều gió, nhiều mảng xanh. Nhà đầy đủ các phòng chức năng, ngoài phòng khách, bếp, 3 phòng ngủ cho các thành viên, chúng tôi cần gara ôtô, không gian học cho bé, phòng làm việc cho ba mẹ, phòng thờ và khu giặt phơi.

Chúng tôi chỉ có 1,6 tỷ cho việc xây nhà và cả mua nội thất gồm giường, tủ, bàn ghế, tổng mặt bằng xây là 300m2. Nhờ kiến trúc sư tư vấn. (Châu)

Trả lời

Mức giá xây dựng tối thiểu ở TP HCM hiện là 5 triệu/m2 mặt sàn (gồm xây thô, nhân công và thiết bị nội thất). Vì chi phí hạn chế, anh chị cần bố trí không gian nhà mình theo phong cách đơn giản, hiện đại, tránh những không gian thừa không cần thiết. Chi phí cho phần xây thô và nhân công hoàn thiện là 1 tỷ đồng.

600 triệu còn lại dùng để mua các thiết bị nội thất, hoàn thiện nhà. Cụ thể như sau:

Cửa ba phòng ngủ dùng cửa gỗ công nghiệp, hiện nay trên thị trường mẫu mã đa dạng: 15 triệu.

Cửa nhôm cho 4 nhà vệ sinh: 10 triệu vì nhà vệ sinh tiếp xúc thường xuyên với nước, chọn cửa nhôm, vừa tiết kiệm chi phí, vừa có độ bền cao.

Cửa ra vào nên dùng cửa sắt - loại cửa có giá thành tốt nhất, bảo vệ mặt tiền ngôi nhà tốt nhất hiện nay. Chi phí cho cửa và lan can can cầu thang sắt: 90 triệu.

Thiết bị đồ gỗ khoảng 110 triệu gồm: gỗ ván ép phủ veneer cho giường ngủ 15 triệu, kệ ti vi + bàn trang điểm 10 triệu, tủ quần áo 50 triệu, tủ bếp 20 triệu, bàn làm việc 5 triệu, bàn ăn 10 triệu, tủ thờ 10 triệu.

Rèm cửa loại rèm 1 lớp: 10 triệu.

Đá granit cầu thang 50 triệu, gạch lót nền 60 triệu, gạch nhà tắm 20 triệu, thiết bị nước 20 triệu, thiết bị lavabô + bồn cầu + vòi nước: 30 triệu.

Thiết bị chiếu sáng: 40 triệu.

Ghế sopha bọc nệm ở phòng khách và phòng học, phòng làm việc: 15 triệu.

Thạch cao: 40 triệu, sơn nước: 80 triệu, thiết bị khác như máy nước nóng năng lượng mặt trời, máy bơm nước... 20 triệu.

Phối cảnh mặt tiền theo phong cách hiện đại

Mặt bằng tầng 1 gồm gara để xe, phòng khách - có chỗ đặt đàn piano, phòng ăn, bếp, giếng trời và một nhà vệ sinh.

Tầng hai gồm phòng ngủ con gái và góc học tập của con ở phía trước. Tiếp đến là cầu thang, nhà vệ sinh và phòng ngủ của bà ở cạnh giếng trời.

Tầng 3 gồm phòng ngủ bố mẹ có nhà vệ sinh bên trong, cầu thang, phòng sinh hoạt chung cạnh giếng trời.

Tầng 4 gồm sân vườn phía ngoài, tiếp đó là phòng thờ nhìn ra sân vườn, rồi đến phòng giặt ủi, cầu thang, phòng làm việc cạnh giếng trời.

Mặt bằng tầng mái với các ô lấy ánh sáng.

Phòng khách tầng 1 đơn giản với tông màu trắng xám làm chủ đạo. Đằng sau cầu thang là phòng bếp và phòng ăn.

Phòng bếp bố trí gần phòng ăn, tận dụng tối đa không gian. Phòng ăn hướng ra sân sau tạo cảm giác thỏa mái gần gũi thiên nhiên.

Tận dụng không gian gầm cầu thang làm phòng vệ sinh trệt.

KTS Huỳnh Xuân Hải
Ảnh 3D: Kiến thiết Việt

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP