Nhà đẹp

Tư vấn 2 cách bố trí nội thất cho phòng ngủ nhỏ 12m²

Dù diện tích chỉ 12m², nhưng nhờ phương án bố trí nội thất khéo léo nên vẫn gọn gàng, khoa học và đẹp mắt.

Phòng ngủ hiện tại của tôi có diện tích 12m² (2 x 6m). Tôi muốn trong phòng có giường ngủ, tủ quần áo, tivi, bàn làm việc và bàn trang điểm nhưng chưa biết sắp xếp thế nào cho hợp lý. Xin chuyên mục tư vấn giúp cho tôi cách bố trí nội thất phòng ngủ gọn gàng, đẹp mắt và tiện nghi. Tôi cảm ơn!

Ngọc Nga

Kiến trúc sư tư vấn:

Dựa theo những thông tin mà bạn cung cấp và yêu cầu thiết kế cho căn phòng, chúng tôi xin đưa ra phương án mặt bằng tư vấn để bạn tham khảo.

Mặt bằng tư vấn phương án 1.

Mặt bằng tư vấn phương án 2.

Phòng ngủ của bạn vốn nhỏ lại có nhược điểm là dài và hẹp, tuy vậy, bằng cách sắp xếp khéo léo, bạn hoàn toàn có thể bố trí nội thất căn phòng thật thoáng, gọn gàng mà vẫn đầy đủ tiện nghi. Dựa vào yêu cầu và nhu cầu sử dụng của bạn, chúng tôi đưa ra 2 phương án bố trí nội thất để bạn tham khảo.

Với phương án thứ nhất, cửa vào sẽ được đặt ở phía giữa căn phòng. Bàn làm việc được ưu tiên kê sát cửa sổ để lấy ánh sáng tự nhiên, cạnh đó là hệ tủ quần áo được bố trí sát tường.

Phía trong là không gian ngủ kết hợp với bàn trang điểm. Kệ tủ tivi được đặt ở giữa giúp cho việc xem tivi của bạn thêm thuận tiện. Không những vậy, cách bố trí này kết hợp cùng với các đồ nội thất tiện nghi còn giúp cho căn phòng của bạn trông rộng hơn đáng kể và việc sinh hoạt được thoải mái hơn.

Ở phương án thứ 2, cửa vào sẽ được đặt ở đầu căn phòng. Với phương án này, giường ngủ sẽ được đặt ở gần cửa sổ, cạnh đó là bàn trang điểm kết hợp với bàn làm việc. Liền kề là hệ tủ dài được bố trí kê sát tường tạo cho căn phòng cảm giác rộng rãi và thoáng mát hơn. Kệ tivi được đặt đối diện với bàn làm việc.

Hy vọng với phương án bố trí của chúng tôi sẽ đáp ứng được tiện nghi cũng như nhu cầu sinh hoạt của bạn và gia đình. Sau đây là một số hình ảnh tham khảo giúp bạn hình dung không gian sống của mình.

Phối cảnh không gian căn hộ có phòng ngủ diện tích nhỏ.

Giường ngủ với tone màu đen trắng kết hợp với đồ nội thất tiện nghi giúp cho phòng ngủ thêm sang trọng.

Hệ kệ tivi kê sát tường tiết kiệm diện tích.

Bàn làm việc nhỏ xinh phù hợp với không gian nhỏ.

Hệ tủ dài lưu trữ quần áo tiện nghi.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trang trí thêm cây xanh để phòng ngủ đẹp và thân thiện hơn.

Tác giả: VA

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP