Cuộc sống

Tự truyện xúc động của hai cô gái chống chọi bệnh ung thư

Chiều 3-3, tại TP Hồ Chí Minh, Nhà xuất bản Công an nhân dân tổ chức buổi giao lưu, ra mắt hai cuốn tự truyện: “Muôn ánh mặt trời” của Hoàng Thị Diệu Thuần và “Niềm tin chiến thắng” của Nguyễn Thị Kim Thư. Đây cũng là lần đầu tiên hai cuốn tự truyện này ra mắt độc giả sau hơn một năm phát hành.

Tự truyện “Niềm tin chiến thắng” của nữ tác giả 47 tuổi kể về chuỗi ngày chống chọi với hai căn bệnh: ung thư dạ dày và ung thư nội mạc tử cung. Cuốn sách không đơn thuần chỉ là những trang nhật ký mà còn miêu tả một cách tỉ mỉ quá trình mắc bệnh, điều trị và kinh nghiệm chiến đấu với bệnh tật của người phụ nữ có bề ngoài mỏng manh nhưng lại ẩn chứa một nghị lực sống to lớn.
Tác giả Hoàng Thị Diệu Thuần và Nguyễn Thị Kim Thư (từ trái sang) tại buổi ra mắt sách.

Nếu như Kim Thư là biểu tượng tinh thần thép thì Hoàng Thị Diệu Thuần lại là một màu sắc khác. Cô gái Nghệ An sinh năm 1987 trẻ trung và mang trong mình trái tim đa cảm, dạt dào tình yêu cuộc sống. “Muôn ánh mặt trời” không còn là câu chuyện của riêng Diệu Thuần mà nó phản chiếu ánh sáng tình người, tấm lòng người thân, thầy cô, bạn bè và cả những người xa lạ... đã bên Diệu Thuần, tiếp thêm nghị lực phi thường để cô chống chọi căn bệnh ung thư máu.

Hai tự truyện là liều thuốc tinh thần vô giá, động viên tinh thần, truyền niềm tin, khát vọng sống cho các bệnh nhân ung thư.

Tác giả bài viết: Q.Nga

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP