Pháp luật

Từ Trưởng phòng Giáo dục tới “shipper” ma tuý bị bắt: Vết trượt dài của “cán bộ” mẫn cán

Từ Trưởng phóng Giáo dục huyện Con Cuông (Nghệ An), Hồ Xuân Long từng vào tù vì lấy trộm tiền trong két sắt. Mãn hạn tù, Long tiếp tục làm "shipper" ma túy và bị bắt.

Vừa qua, công an TP Hà Nội đã bắt giữ một đối tượng từng là Trưởng phòng Giáo dục huyện Con Cuông (Nghệ An) vận chuyển 5 bánh heroin một cách tinh vi từ Nghệ An ra Hà Nội.

Danh tính đối tượng vận chuyển heroin được xác định là Hồ Xuân Long (SN 1958, trú tại huyện Con Cuông, Nghệ An).

Điều đáng nói trong vụ án vận chuyển heroin, Hồ Xuân Long từng là cán bộ mẫn cán trong ngành giáo dục. Đối tượng này từng là giáo viên, rồi phấn đấu lên vị trí hiệu trưởng một trường phổ thông cơ sở ở huyện Con Cuông, sau đó là vai trò quyền Trưởng phòng giáo dục huyện.

Tuy nhiên, do "kinh doanh thua lỗ" (theo lời Long giải thích), nên đối tượng này rơi vào cảnh túng quẫn, rồi nảy sinh ý định lấy trộm két sắt trong phòng thủ quỹ của đơn vị. Đó là lý do vì sao Long từng phải vào tù.

Đối tượng Hồ Xuân Long cùng tang vật tại cơ quan công an (Ảnh: ANTĐ).

Tháng 11/1996, Hồ Xuân Long rủ một người hàng xóm cùng tới Phòng Giáo dục của huyện Con Cuông (tỉnh Nghệ An), lấy trộm két sắt trót lọt, chiếm đoạt số tiền lên tới hơn 500 triệu đồng (một số tiền rất lớn ở thời điểm đó).

Năm 1997, Tòa án Nhân dân Tối cao tại Hà Nội đã tuyên phạt Hồ Xuân Long mức án chung thân.

Trong quá trình thụ án, Long đã thể hiện là một phạm nhân có ý thức, tham gia việc dạy chữ cho các phạm nhân khác, và được cán bộ trại giam đánh giá tốt. Nhờ vậy, sau 15 năm ngồi tù, Hồ Xuân Long được giảm án và mãn hạn tù năm 2012.

Sau khi ra tù, Long làm nhiều công việc khác nhau và vẫn luôn giữ phong cách chỉn chu, dáng vẻ trí thức, ăn vận ra dáng "cán bộ" với cặp kính trắng thường trực, luôn cầm chiếc ca-táp bên mình.

Tuy nhiên, ngày 23/9 vừa qua, Hồ Xuân Long bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang thực hiện phi vụ "shipper" ma túy tại Bến xe Nước Ngầm (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Hiện vụ việc trưởng phòng giáo dục vận chuyển ma túy đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Tác giả: Quý An

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP