Thể thao

Từ Tiến Linh đến Quế Ngọc Hải: Học Lê Công Vinh để chuyên nghiệp!

Từ ồn ào của Tiến Linh đến Quế Ngọc Hải, mọi thứ cho thấy cầu thủ Việt Nam càng nổi tiếng cần phải càng ý thức về hình ảnh.

Nguyễn Tiến Linh được ví như "báu vật" của Bình Dương sau khi Anh Đức không còn duy trì được vị thế ở đội bóng có biệt danh "Chelsea Việt Nam". Tuy nhiên, Tiến Linh còn rất lâu mới theo kịp người đàn anh về sự chuyên nghiệp, cũng như các câu chuyện bên lề ngoài bóng đá.

CLB Bình Dương đã lên tiếng khi Tiến Linh gia nhập đội bóng Nghệ Sỹ. Vấn đề không nghiêm trọng nhưng Tiến Linh thiếu ý thức là chưa xin phép đội bóng chủ quản.

Ngoài ra, Tiến Linh cũng có những ồn ào nhất định về chuyện tình yêu bên ngoài sân cỏ. Anh và Hồng Loan từng khiến cho fan hâm mộ phải xôn xao, cuối cùng đường ai nấy đi.


Rõ ràng, Tiến Linh càng nổi tiếng thì sự ồn ào càng lớn. Đó là khuyết điểm của tiền đạo này so với người đàn anh - Anh Đức.

Tuyển thủ mới nhất mang đến sự xôn xao là trung vệ Quế Ngọc Hải với vụ VFF "tuýt còi" quảng cáo do vi phạm bản quyền hình ảnh ĐTQG.

Quế Ngọc Hải là mẫu cầu thủ chuyên nghiệp nhưng anh đang thiếu sự tư vấn đúng về chuyện quảng cáo với các nhãn hàng.

Câu chuyện của Quế Ngọc Hải có thể đến từ việc nhãn hàng không xin phép VFF, hoặc cố tình lách luật với hình ảnh chiếc áo đỏ khá giống áo ĐTQG.

Có một quy luật chung với cầu thủ chuyên nghiệp, họ càng nổi tiếng thì cơ hội kiếm tiền càng lớn. Đó không chỉ là chuyện lót tay, lương, thưởng, thu nhập cao còn đến từ chuyện quảng cáo cho các nhãn hàng.

Dù vậy, nhiều cầu thủ Việt Nam có lẽ cần phải học hỏi rất nhiều ở Lê Công Vinh - cầu thủ một thời được ví như "ông vua" quảng cáo của bóng đá Việt Nam. Nhưng Công Vinh rất giỏi trong việc giữ gìn hình ảnh, cũng như làm việc một cách cực kỳ chuyên nghiệp với các nhãn hàng.

Lê Công Vinh - cầu thủ được ví như "ông vua" quảng cáo của bóng đá Việt Nam.

Ngoài ra, các cầu thủ HAGL như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn cũng cho thấy được sự chuyên nghiệp ngay khi còn rất trẻ. Họ gần như không dính bất cứ điều tiếng nào trong việc quảng cáo với các nhãn hàng.

Những câu chuyện trái ngược nhau cho thấy rằng, cầu thủ càng nổi tiếng thì cần phải ý thức cao, nắm bắt thêm nhiều kiến thức bên ngoài bóng đá, nhất là chuyện làm việc với các nhãn hàng hay tham gia các sân chơi bên lề.

Nhìn ở một bức tranh chung thì các cầu thủ Việt Nam cần phải có thêm thời gian để ý thức đúng về hình ảnh, giá trị của chính họ, nhất là việc chọn người tư vấn hay quản lý...

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP