Đẹp

Tự ti vì thân hình mũm mĩm, cô gái trẻ quyết tâm giảm mỡ tăng cơ, chữa khỏi bệnh và còn trở thành HLV fitness

Vân Anh đã xóa tan suy nghĩ của mọi người: Mục tiêu của chúng ta - những người muốn khỏe đẹp là giảm mỡ tăng cơ chứ không phải áp đặt vào cân nặng như nhiều người luôn nghĩ.

Vũ Vân Anh (SN 1997, hiện đang là huấn luyện viên tại Hà Nội) cho hay, từ tháng 10 năm 2017, cô bắt đầu đưa ra mục tiêu giảm cân vì tự ti với thân hình quá đỗi mập mạp, mũm mĩm của mình. Chưa hết, cô cũng muốn nhờ tập luyện và ăn uống khoa học để giảm bệnh văn phòng mình mắc phải như đau đốt sống cổ, đau lưng… luôn luôn hành hạ. Trong quá trình giảm cân, cô mới phát hiện ra điều quan trọng không phải là số cân nặng mà quan trọng hơn là tỉ lệ cơ và mỡ của cơ thể.

Vân Anh từng vô cung đau đầu với cân nặng của mình.

"1 người cao 1m60 mà nhiều mỡ có thể chỉ nặng 55kg thôi nhưng trông cơ thể rất bèo nhèo, khác với 1 người cùng 1m60, nặng 60kg nhưng cơ nạc nhiều và ít mỡ trông sẽ sexy quyến rũ và nhiều sức sống hơn. Vì vậy, mình quyết tâm làm bạn với các thước dây và tạm vứt cái cân sang một bên", Vân Anh cho biết.

Vân Anh tâm sự, trước khi giảm mỡ tăng cơ đúng cách, bản thân cô cũng trải qua rất nhiều lần giảm cân ngu ngốc. Cô tìm đến chạy bộ và tập gym với mục đích giảm cân, nhưng do đi tập một mình cộng thêm ngày ấy còn ít kiến thức về luyện tập, dinh dưỡng nên kết quả chưa tới nơi tới chốn.

Thân hình Vân Anh có chuyển biến tích cực về số đo khi tập luyện và ăn uống khoa học.

Cô cũng đã từng kinh qua những phương pháp giảm cân kinh điển như uống thuốc giảm cân, trà giảm cân, nước detox, các chế độ ăn kiêng như GM diet, Keto diet... Những phương pháp này có đặc điểm chung là hao cân rất nhanh, tuy nhiên chủ yếu là mất cơ mất nước, khiến cơ thể rơi vào trạng thái sinh tồn.

"Khi mình dừng chế độ hoặc thực phẩm hỗ trợ ấy lại, cơ thể phì ra và yếu hơn trước rất nhiều. Mình mập từ bé, nhưng từ những năm cấp 3 mình mới nhận thức được là mình mập. Suốt 3-4 năm thử nghiệm hết cách giảm cân này đến cách khác mà kết quả không như ý lại mất tiền ngu nên rất nản", Vân Anh thành thật.

Số đo vòng eo thay đổi theo thời gian, Vân Anh ngày càng thon gọn hơn.

Tham gia lớp Group X để giảm mỡ tăng cơ đúng hành trình

Gạt bỏ mọi cách giảm cân ở trên, Vân Anh may mắn tìm đến và quyết tâm tham gia các lớp học Group-X từ tháng 10/2017 cho đến bây giờ. Cô thích hình thức tập luyện này bởi tính kết nối cộng đồng cao, vui vẻ và đem lại vóc dáng săn chắc, gợi cảm mà không quá thiên về sức nặng, phát triển cơ bắp.

Vân Anh may mắn tìm đến và quyết tâm tham gia các lớp học Group-X từ tháng 10/2017 cho đến bây giờ.

"Sau 8 tháng tập luyện, số đo cơ thể từ 90-78-96 thành 87-69-94. Mặc dù vòng mông có giảm nhưng lại săn chắc và cao hơn nhiều - trước đó mình bị sệ và to bè vòng 3, đùi giảm 5cm nữa chứ trước đùi mình rất to", Vân Anh cho biết.

Tham gia vào lớp Group-X, Vân Anh được tập theo lớp nhóm (nói đơn giản thì yoga cũng là group-X, dance cũng là group-X để bạn dễ hình dung). Group-X bao gồm các bộ môn: Cơ, dance, yoga. Mỗi bộ môn này có một bộ môn nhỏ chuyên biệt. Group-X tập với sức nặng cơ thể cũng có mà tập với các dụng cụ như bục, tạ nhỏ, tạ lớn, dây kháng lực, vải, máy đạp xe.... cũng có đầy đủ.

Số đo 3 vòng của Vân Anh có sự chuyển biến tích cực.

Theo đuổi chế độ ăn Eat Clean để cơ thể khỏe đẹp từ trong ra ngoài

Vân Anh chia sẻ, cô ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng để cơ thể được khoẻ mạnh và chế độ ăn được cô theo đuổi là Eat Clean - ăn thức ăn dưới dạng nguyên thuỷ nhất của nó. Trong thời gian cần siết cơ, cô hạn chế tinh bột, tăng protein và rau.

Vân Anh ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng để cơ thể được khoẻ mạnh và chế độ ăn được cô theo đuổi là Eat Clean

"Mọi người thường sợ tinh bột vì dễ gây béo nhưng tinh bột rất quan trọng trong việc cung cấp năng lượng cho bộ não và cơ thể để hoạt động tốt. Việc tiêu thụ quá ít tinh bột đẩy cơ thể vào trạng thái sinh tồn, khi đó tích mỡ nhiều hơn và trao đổi chất chậm hơn. Điều quan trọng là bạn cần chọn đúng tinh bột, nên dùng tinh bột hấp thụ chậm đến từ khoai lang, gạo lứt, yến mạch...", Vân Anh khuyên.

Ngoài ra, cô chia nhiều bữa ăn trong ngày, tránh ăn quá no trong một bữa. Những hôm quá bận rộn không thể chia nhỏ thành nhiều bữa ăn, 9x sẽ cố gắng ăn đủ 3 bữa và ăn đúng giờ. Cô cũng thực hiện detox cơ thể thường xuyên với những nguyên liệu thiên nhiên như dưa chuột với dưa hấu và lá bạc hà, gừng và sả, cam với dưa hấu và dưa chuột, táo với cam… để giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, giúp đường tiêu hóa khỏe mạnh, từ đó da dẻ căng đẹp và tràn đầy sức sống.

Lớp học Group X kết hợp ăn Eat Clean giúp Vân Anh giảm mỡ tăng cơ tốt nhất.

Sau khoảng 1 năm tập luyện và duy trì chế độ ăn Eat Clean, Vân Anh trở nên tự tin hẳn trong cuộc sống với cơ thể đẹp hơn và quan trọng là khỏe hơn. Cô không còn ốm vặt với sức đề kháng kém như trước đây nữa. Đặc biệt là chứng đau cổ vai gáy do ngồi nhiều làm việc văn phòng cũng không còn hành hạ cô mỗi ngày.

"Việc thay đổi hình thể một cách khoa học đồng nghĩa với việc mình phải thay đổi tư duy và lối hành động, bản chất để tạo nên một cuộc sống chất lượng cao. Chúng ta có nhiều tiền, chức vị cao trong xã hội nhưng không thể mang nó đi cùng khi già cỗi và chết đi được. Sức khoẻ giúp chúng ta tận hưởng cuộc sống một cách tốt đẹp hơn.

Đừng để đến lúc cơ thể đã bệnh tật già yếu mới tìm cách chữa trị, đừng dành cả thanh xuân để kiếm tiền rồi về già dùng tiền để tìm sức khoẻ, hãy quan tâm đến sức khỏe bản thân và người thân ngay bây giờ, bằng cách thay đổi những thói quen nhỏ nhất" là lời nhắn nhủ của Vân Anh tới tất cả chúng ta – những người muốn khỏe đẹp đúng nghĩa. Trong tương lai, cô vẫn tiếp tục duy trì lối sống lành mạnh này để hoàn thiện bản thân và hướng tới nhiều mục tiêu.

Tác giả: Tiểu Nguyễn

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: mỡ bụng ,giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP