Thế giới

Tử thi 'vẫy tay' trong quan tài khi bị chôn

Sau khi chôn cất xong và xem lại video tang lễ, nhiều người mới phát hiện cái xác dường như cử động bên trong quan tài.

Đám tang ở thành phố Manado, Indonesia, hôm 5/5. Ảnh: Viral Press.

Đoạn video được quay trong một buổi mai táng tại thành phố Manado hôm 5/5, làm dấy lên lo ngại nạn nhân có thể đã bị chôn sống. Trong video, gia đình đứng thành vòng tròn xung quanh huyệt trong khi linh mục đọc lời cầu nguyện.

Tuy nhiên, khi ống kính phóng to về phía nắp quan tài kính, dường như có một bàn tay lờ mờ di chuyển bên trong. Ngay trước lúc đó, linh mục vừa nói xong câu: "Như Chúa đã nói. Ta là sự tái sinh và là sự sống. Bất cứ ai tin vào ta, anh ta sẽ sống dù đã chết".

'Bàn tay' giơ lên trong quan tài tại đám tang ở thành phố Manado, Indonesia, hôm 5/5. Ảnh: Viral Press.

Sau khi video được đăng lên mạng, người dân Indonesia đã bày tỏ nhiều quan điểm trái chiều. Một người viết: "Ôi, cái xác vẫy tay kìa, có lẽ anh ta vẫn còn sống và đang cố tìm cách thoát ra". Một người khác nhận xét: "Đó có lẽ là một con chuột chăng".

Trên thực tế, các nhà khoa học cho rằng người chết vẫn có thể di chuyển trong thời gian bị phân huỷ. Một nghiên cứu từ Đại học Queensland ở Rockhampton, Australia, đăng trên trang tin Medical News Today vào năm 2019 từng kết luận tử thi có thể thay đổi tư thế trong quá trình phân huỷ dù không có bất kỳ tác động nào từ bên ngoài. Khám phá này được coi có ý nghĩa quan trọng đối với ngành khoa học pháp y.

Tác giả: Tùng Anh

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: bị chôn ,quan tài ,tử thi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP