Đẹp

Tư thế ngủ ảnh hưởng thế nào đến làn da của bạn?

Một giấc ngủ ngon có thể giúp bạn có làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên tư thế ngủ có thể ảnh hưởng đến da, gây mụn trứng cá và nếp nhăn.

Một giấc ngủ ngon có thể giúp bạn có làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên tư thế ngủ có thể ảnh hưởng đến da, gây mụn trứng cá và nếp nhăn. Các dấu hiệu có thể là mắt sưng húp, mụn và má phẳng hơn chỉ ở một bên. Sau đây là một số vấn đề về da do tư thế ngủ sai:

Nằm sấp

Nhiều người thích ngủ theo cách này, nhưng đó là cách ngủ không tốt nhất. Như khi chúng ta ngủ, làn da cũng cần thở. Tư thế này áp toàn bộ khuôn mặt vào gối, gây tắc nghẽn các nang của da. Điều này gây ra tắc nghẽn lỗ chân lông, mụn trứng cá và nếp nhăn. Áp lực cũng khiến mắt sưng húp và có quầng mắt. Cấu trúc da mặt của bạn bị ép vào gối mỗi đêm trong 8 giờ- đó là áp lực rất lớn đối với làn da của bạn. Cuối cùng, tư thế này có thể làm cho khuôn mặt của bạn phẳng hơn và gây ra các nếp nhăn. Để tránh tất cả những điều này, không nên ngủ ở tư thế nằm sấp

Nằm nghiêng

Vị trí này ít gây tổn thương cho da hơn so với vị trí nằm sấp. Tuy nhiên, đây cũng không phải là vị trí lý tưởng. Khi bạn ngủ nghiêng, bạn tạo áp lực rất lớn cho một bên. Nó làm phẳng xương gò má và gây ra các nếp nhăn ở bên cạnh do ma sát và áp lực. Ngoài ra, nếu bạn đã thoa bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào, mỹ phẩm có thể lan ra gối và không được da bạn hấp thụ.

Nằm ngửa

Nằm ngửa là một tư thế ngủ lý tưởng! Đầu tiên, bạn không tạo áp lực nhiều lên da mặt. Điều này sẽ tạo ra ít nếp nhăn hơn, ít làm phẳng các đường nét trên khuôn mặt hơn, sẽ làm cho làn da của bạn trẻ trung và mịn màng hơn. So với việc bạn nằm nghiêng hoặc nằm sấp khi ngủ, chất lỏng sẽ không tích tụ quanh mắt khiến mắt bạn sưng húp. Ngoài ra, mặt của bạn sẽ không chạm vào gối, tránh dầu, bụi bẩn bám vào da. Điều này sẽ ngăn ngừa kích ứng da hoặc nổi mụn! Để chăm sóc da qua đêm bằng cách nằm ngửa khi ngủ. Điều này có thể khó đối với một số người, nhưng nó thực sự là một vị cứu tinh cho làn da.

Ngoài tư thế ngủ, còn có một số thói quen khi ngủ ảnh hưởng đến làn da của bạn:

1. Quên tẩy trang trước khi ngủ: Trang điểm, dầu, chất ô nhiễm môi trường và các gốc tự do có hại mà bạn tích tụ trên da sau một ngày dài làm việc sẽ thấm sâu vào lỗ chân lông, gây ra mụn và đẩy nhanh quá trình lão hóa. Nó cũng có thể gây khô, kích ứng và nhiễm trùng da. Do đó trước khi ngủ đừng quên tẩy trang.

2. Bạn không giặt ga trải giường và vỏ gối của mình thường xuyên: Khuôn mặt chúng ta tích tụ nhiều chất bẩn trên da. Khi bạn đặt khuôn mặt và cơ thể xuống cùng một tấm khăn trải giường nhiều lần, những chất bẩn này sẽ tích tụ và trở thành ổ vi khuẩn. Cố gắng giặt ga trải giường của mình ít nhất một lần một tuần để bảo vệ làn da.

3. Không buộc tóc hay dùng khăn trùm đầu khi ngủ: Bạn có thể cảm thấy thoải mái khi xõa tóc đi ngủ. Tuy nhiên làm như vậy đồng nghĩa với việc bạn thức dậy với mụn. Dầu tự nhiên của tóc-ngoài bất kỳ sản phẩm nào bạn có thể đang sử dụng (ngay cả dầu gội và dầu xả) - có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây kích ứng. Tốt nhất, bạn nên búi lỏng tóc vì có thể gây hư tổn cho các sợi tóc. Nếu bạn có một mái tóc xoăn, việc dùng khăn trùm tóc khi ngủ có thể ngăn ngừa gãy rụng, trong khi vẫn giữ nguyên các lọn tóc của bạn.

4. Nhiệt độ phòng quá lạnh: Nhiệt độ phòng quá lạnh có thể làm khô da của bạn. Một cách để chống lại điều này là sử dụng máy tạo độ ẩm, giúp bạn ngủ ngon hơn và ngăn ngừa khô da.

5. Không thoa sản phẩm chăm sóc da trước khi đi ngủ.

Nếu bạn đang bỏ qua bước quan trọng này, bạn đang mất cơ hội trẻ hóa làn da. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để thoa một lớp son dưỡng môi dày - đặc biệt là trong những tháng mùa đông. Và đừng quên thoa kem dưỡng da cổ như một phần trong thói quen của bạn./.

Tác giả: CTV Hoàng Danh

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP