Trong tỉnh

Tụ tập “buôn chuyện” trong thời điểm cách ly xã hội, nhóm phụ nữ Nghệ An bị xử phạt

Khi người dân đang thực hiện cách ly toàn xã hội thì 4 phụ nữ ở xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu (Nghệ An) lại tụ tập trước một cửa hàng để “buôn chuyện”. Nhóm người này đã bị xử phạt theo quy định.

Những trường hợp bị lực lượng chức năng xử phạt. Ảnh: Công an Diễn Kỷ

Ngày 11/4, Chủ tịch UBND xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã ra 4 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 200.000 đồng/mỗi trường hợp về hành vi tụ tập trên 2 người ngoài phạm vi công sở, tại nơi công cộng.

4 trường hợp bị xử phạt gồm: Ng.Th.H (50 tuổi), Ng.Th.T.Ch (23 tuổi), Ng.Th.T.S (21 tuổi) và Đ.Th.Tr (25 tuổi). Tất cả đều là nữ và cùng trú tại xã Diễn Kỷ.

Những người này bị lực lượng chức năng phát hiện khi đang tụ tập nói chuyện trước một cửa hàng chuyên bán đồ gia dụng tại thôn Xuân Khánh, xã Diễn Kỷ.

Đây là mức phạt áp dụng cho hành vi “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế” quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ, với mức phạt từ 100.000 - 300.000 đồng.

Tác giả: Kim Long

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP