Thể thao

Từ tấm gương của Đặng Văn Lâm, BLV Anh Ngọc gửi tâm thư cho cháu trai

Bình luận viên Trương Anh Ngọc hy vọng cháu trai Davide Nguyen sẽ luôn nỗ lực rèn luyện để biến giấc mơ được khoác áo đội tuyển bóng đá Việt Nam thành hiện thực.

Davide Nguyen yêu quý, chắc những ngày qua, cháu đã xem đội tuyển Việt Nam của chúng ta chiến đấu và chiến thắng, trở thành nhà vô địch Đông Nam Á, với bàn thắng duy nhất trong trận chung kết lượt về AFF Cup của Anh Đức, người anh lớn của cháu ở CLB Bình Dương, nơi cháu đang khoác áo đội U17.

Chú tin là bằng việc rời Italy để trở về quê cha đất tổ thi đấu, ước mơ của cháu chính là việc một ngày nào đó khoác lên mình chiếc áo đội tuyển quốc gia.

Tấm gương của cháu có thể là Anh Đức, cũng có thể chính là Đặng Văn Lâm, một thủ môn Việt kiều, có bố Việt mẹ Nga, người cũng đã trở về Việt Nam để chiến đấu, chứng minh và sau khi trải qua rất nhiều chông gai, cuối cùng đã trở thành một người hùng của tuyển Việt Nam.

Davide Nguyễn (trái) trong màu áo U17 Bình Dương.

Cháu là người Việt, sinh ra ở Đức, lớn lên tại Italy, được đào tạo trẻ trong những trường đào tạo cầu thủ tốt nhất Roma, Italy, và cháu đã chứng tỏ mình là một trung vệ xuất sắc của đội trẻ ở trường Tor Tre Teste và được nhiều đội trẻ của Serie A quan tâm.

Trong những năm qua, cháu đã lớn lên, học được nhiều điều về nghệ thuật phòng ngự của bóng đá Italy, cũng đã học được nhiều điều về cuộc sống ở Việt Nam. Chú mong cháu rồi đây sẽ có một suất đá chính ở đội Bình Dương, và một ngày sẽ khoác áo đội tuyển quốc gia.

Hãy nhìn những người đi trước như Văn Lâm, như Anh Đức, hãy học cách chơi bóng ở Việt Nam, yêu quê hương đất nước này, nơi đã cho cháu dòng máu đỏ của mình.

Mọi chuyện sẽ không đơn giản, cứ đọc câu chuyện của Văn Lâm là biết, nhưng cánh cửa lên bóng đá chuyên nghiệp và lên đội tuyển quốc gia hoàn toàn phụ thuộc vào cháu. Chính cháu phải là người mở nó ra và hãy chứng minh rằng trở về quê hương là hoàn toàn đúng.

Hãy trở thành một trung vệ của đội tuyển Việt Nam. Chú và bố cháu đều mong mỏi như vậy. Hẹn một ngày nào đó, khi chính chú sẽ là người đầu tiên được phỏng vấn cháu sau khi đội tuyển chúng ta nâng cao cúp ở một giải nào đó.

Năm nay 16 tuổi, Davide đã cao 1,85 m và đang chơi tốt ở vị trí trung vệ. Thần tượng của Davide là tiền đạo huyền thoại Totti, nhưng người mà Davide học nhiều nhất chính là trung vệ Bonucci.

Tác giả: Trương Anh Ngọc

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP