Cuộc sống

Tự sự cay đắng của cô gái bỏ đại học để bưng bê, nhặt bóng nuôi người yêu ăn học rồi bị "đá"

"Có lẽ quen anh, yêu anh là điều dại dột nhất trong cuộc đời em... Đắng cay anh nhỉ?", giọng điệu của cô gái dù tưng tửng nhưng có phần đau xót. Câu chuyện đã thu hút 56.000 lượt like và hàng ngàn comment phẫn nộ thay cho cô gái.

Một cô gái bỏ đại học để làm đủ nghề chạy bàn, bưng bê, nhặt bóng để nuôi người yêu ăn học để rồi sau đó cô nhận được kết cục cay đắng vào một ngày đẹp trời anh người yêu báo tin đã phải lòng con gái cô chủ nhà trọ và muốn chia tay. Confession này đã làm nóng điên đảo một trang diễn đàn của một trường đại học với 56.000 lượt like, share và hàng ngàn comment bức xúc thay cho cô gái đáng thương, hy sinh hết lòng vì người yêu để rồi nhận trái đắng. Chính cô gái trẻ này đã viết: "Em không bao giờ muốn nhớ về khoảng thời gian đó một chút nào, khoảng thời gian mà mỗi giây phút thở đều khiến em phát điên...".

Dưới đây là nguyên văn confession "quá nóng" này:

"#6722: Chào anh, lâu rồi mình không gặp

Hôm nay em vô tình nhìn thấy ảnh anh cùng người ấy trên facebook. Mình chia tay được 1 năm. giờ anh và cô ấy kỉ niệm bên nhau 1 năm 2 tháng.
Anh vẫn vậy, nước da ngăm đen, chẳng bao giờ cười mỗi khi chụp ảnh. Cô ấy cười rạng rỡ quá, hạnh phúc mà. chẳng biết từ khi nào em không còn đau khi nhìn thấy những hình ảnh này... Giờ em không biết em đang ghét hay tội cho cô gái bên cạnh anh...

Nghĩ ngày đó em thấy mình dại dột, ngu ngốc ghê. Sao ngày đó tự dưng thôi học? Vì em quá yêu anh. Cứ nghĩ rằng chỉ cần hi sinh thật nhiều, người mình yêu được hạnh phúc là tất cả sẽ ổn, mọi thứ rồi sẽ được bù đắp. Ngày đó mình cùng nhau vào NEU. Bao ước mơ, bao hi vọng rằng sẽ thay đổi mọi thứ, vượt qua tất cả khó khăn, và vượt qua cái nghèo...

cay dang
Ảnh minh họa

Vừa nhập học được 2 tháng, bác trai mất. Có lẽ đọc đến đây anh biết được người viết là em và về câu chuyện của chúng ta. Một mình anh với đứa em gái đang học cấp ba, ba mất, mẹ nằm viện hơn nằm việc K vì căn bệnh quái ác hơn năm nay mà có mỗi ngày chi phí có thể lên đến gần triệu bạc. Tim em bóp nghẹt khi nhìn thấy anh gào khóc thảm thiết trong đám tang bố, và quặn thắt hơn khi anh nói với em rằng có lẽ việc học của anh sẽ từ bỏ để lo cho mẹ và cái H em gái anh. Em đau lòng nhìn anh tất bật chạy xe ôm, chạy bàn sau mỗi giờ học. em nhớ lại khoảnh khắc anh cười tươi chạy qua nhà e báo chúng mình đậu đại học rồi, đậu NEU rồi..

Và em thôi học. Ngày đó em nghĩ đơn giản lắm. Em là con gái, học đuối hơn anh, nhà lại không có điều kiện, biết rồi có được việc. Anh ôm em vào lòng, em động viên mãi rồi anh đồng ý cho em thôi học.

Từ đó em lao vào đi làm... làm đủ thứ việc, chạy bàn, bưng bê, nhặt bóng, sướng hơn thì ngồi đánh máy thuê văn phòng, nhân viên đứng shop... Nhưng chưa một lần than mệt, than phiền, e trào nước mắt vì anh liên tiếp giành những học bổng..

Cứ thế gần 3 năm ròng rã chưa một lần thiếu viện phí cho bác gái đến ngày bác mất... Em còn nhớ trước ngày bác gái mất mấy ngày, em trong viện với bác luôn, bác nắm tay em, bác khóc, em khóc. Bác bảo nhất định em phải thành con dâu bác, bác thương em như con gái ruột... cũng vì điều đó mà chưa một lần e thấy khổ, thấy vất...

Anh còn nhớ hôm em đội mưa chạy đến Đội Cấn xin ứng lương cho anh kịp đóng học phí chứ? Đưa được tiền cho anh, anh vội quay vào trường, mặc lục đó người em ướt sũng, cái áo mưa 5 ngàn rách tả rách tơi... cũng là lúc em nhận ra anh ít quan tâm em dần...

Và đúng buổi tối tháng 3 cách đây 1 năm sau khi tan ca đêm, em về phòng mệt dã dời, lục điện thoại thấy 4 cuộc gọi nhỡ, em vội gọi lại cho anh. anh còn nhớ lúc đó em còn nói gì không? Em vừa tan ca về, em xin lỗi vì không để ý điện thoại. Chồng ơi, em được thưởng thêm, trừ tiền viện của bác hôm em vay cái T bạn em thì còn dư một khoản cũng đủ. Mai mình cho bé H lên Hà Nội đưa em đi Thủ lệ chơi chồng ạ. từ ngày bác mất con bé đâm u uất hẳn ra chồng ạ.

Và anh nói chia tay với em. em cứng họng, nghẹn đắng nơi cổ họng, em không biết em đã làm sai gì, và anh đang đùa chăng? Anh bảo anh quen L, con gái nhà chủ trọ nơi anh thuê được 2 tháng rồi. Đắng ngắt.

Em không bao giờ muốn nhớ về khoảng thời gian đó một chút nào, khoảng thời gian mà mỗi giây phút thở đều khiến em phát điên...

Cũng may vì em có gia đình, những đứa bạn và cả những người bạn thân của anh. Họ thương em, và đến giờ vẫn liên lạc thường xuyên... Ngày đó họ khuyên em từ bỏ, khuyên quên đi 6 năm yêu đương, quên đi bao cố gắng... em chưa bao giờ nghĩ bản thân mình có thể quên được. Nhưng có những thứ con người ta cũng phải ngạc nhiên về chính mình... Em không dám nhận mình là đứa con gái mạnh mẽ nhưng em đã làm hết sức, cố hết mình để quên được anh, em không nuông chiều cảm xúc nữa....

Giờ em đã thi lại, đậu một trường khác, không phải NEU, em làm thế vì nó tốt cho công việc của em chứ không phải vì ai khác nữa cả. em đi làm, kiếm thêm bù cho việc học, dư thì mua một vài thỏi son, cuối tuần đi tụ tập bạn bè... Giờ e thấy hài lòng lắm. Có lẽ phải cảm ơn anh, vì anh đã giúp em nhận ra những khả năng đáng ngạc nhiên của mình. Cảm ơn anh giúp em nhận ra rằng cần phải yêu bản thân mình trước rồi mới đem tình yêu đó dành cho người khác, giờ em thấy thương mình hơn rồi.

Hôm trước cái H nhắn tin cho em, báo lên Hà Nội học rồi, gọi em bằng cái tên thường thân lúc trước bé vẫn gọi em, tự nhiên em thấy nhẹ nhõm.
Hôm nay em thấy trên bảng tin thấy dòng status: Đợi người ta học xong về rước tôi. Kỉ niệm 1 năm 2 tháng và hình ghép đôi của hai người.... lòng không còn thấy nhói, thấy đau nữa, em quên anh thật rồi...".

Sau confession gây sốt cách đây 3 tháng này gần đây, 1 confession khác lại hé lộ cái kết không thể đáng thương hơn về thân phận của cô gái sau này.

(còn tiếp)

Tác giả bài viết: mythinh/theo Đỗ Xuyên (ghi)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP