Cuộc sống

Từ những tin nhắn không ngờ, vợ phát hiện ra âm mưu khó tin của chồng và mẹ chồng, cách cô xử lý sau đó mới "ngọt" làm sao!

"Tối đó, nhân lúc chồng đi tắm, em cầm điện thoại anh ta thử xem có gì không. Vào phần nhắn tin thì không thấy có tin nào khả nghi cả", cô vợ kể.

Các bậc làm cha làm mẹ phải là những người hướng dẫn cho con đứng đắn hơn, nghiêm túc hơn và có trách nhiệm hơn. Thế nhưng không ít những bậc "phụ huynh" lại vì lòng tham của mình mà cổ súy cho những suy nghĩ, hành động tệ hại của con cái. Thậm chí, chính họ dẫn dắt, dạy con cái đi vào đường sai trái.

Mới đây, một nàng dâu chia sẻ câu chuyện về gia đình chồng tệ bạc. Đọc xong ai cũng thấy phẫn nộ thay cô:

"Em từ người có chồng lại quay về độc thân rồi các chị ạ. Nhưng không sao, em nghĩ rằng thoát được là cái hay cho mình, chẳng có gì phải nuối tiếc hết cả. Đơn giản gia đình người ta đâu có xứng với em.

Nhà em cũng thuộc dạng khá giả. Bởi vậy nên khi em lên học đại học, bố mẹ mua cho một căn nhà 3 tầng để ở. Nói là 3 tầng nhưng nó cũng be bé xinh xinh thôi chứ không quá rộng rãi. Chọn mua nhà chứ không phải chung cư bởi nó ngay gần nhà dì ruột em, có gì hai dì cháu qua lại cho tiện.

Ảnh minh họa.

Sau này, em quen rồi yêu và cưới chồng cũ của em. Anh ấy nhà một mẹ một con. Ngay cả khi yêu hay kết hôn, em đều không quan tâm đến quá khứ của anh ấy. Nhưng em vẫn biết anh ấy có một cô bạn gái yêu đậm sâu lắm, chẳng hiểu sao chia tay.

Sau khi cưới xong, chồng và mẹ chồng đều dọn đến nhà em sống. Tình em cũng thoải mái nên gật đầu không so đo. Hai vợ chồng ở thành phố, để mình bà ở quê cũng khổ. Bà lên đây rồi thời gian nữa bọn em sinh con, ở cùng chăm cháu giúp hai vợ chồng cũng ổn.

Thế nhưng, em không ngờ những tính toán tốt đẹp của mình, lo toan cho gia đình hết mực lại chẳng nhận về cái kết xứng đáng.

Một hôm, em nhận được tin nhắn từ số máy lạ. Người gửi tự nhận mình là người yêu cũ của chồng em. Cô ấy bảo rằng bản thân không muốn liên lạc nhưng đêm qua, chồng em mới ngỏ ý muốn quay lại với cô ta. Anh nói lấy em là sai lầm chứ hoàn toàn chưa quên hình ảnh người cũ, muốn có cơ hội làm lại từ đầu.

Lúc đọc được chừng đó, em bủn rủn luôn nhưng cũng nghi ngờ nhỡ đâu là 'chiêu ly gián'. Người phụ nữ kia cũng gửi ảnh chụp màn hình qua, đúng số điện thoại chồng em rồi, tình cảnh gì đây?

Khi đó, cô ấy còn nói ra một câu gây choáng hơn tất thảy: 'Mẹ của anh ấy cũng liên lạc với em và bảo rằng hãy cho anh ấy một cơ hội bởi nàng dâu hiện tại tệ bạc quá, lại không có khả năng sinh con'.

Đến nước này em bàng hoàng luôn. Em cũng không vội tin, nói qua loa vài câu rồi về nhà.

Tối đó, nhân lúc chồng đi tắm, em cầm điện thoại anh ta thử xem có gì không. Vào phần nhắn tin thì không thấy có tin nào khả nghi cả. Nghĩ một chút, em lại vào phần tin nhắn với mẹ chồng xem họ có nói gì không thì bắt gặp những dòng chữ gây choáng.

Các chị biết gì không, hóa ra, mẹ chồng nghe ngóng được nhà cô người yêu cũ của chồng em mới được đền bù đất lên tới vài tỷ. Cô đó sau vài năm kinh doanh buôn bán bây giờ cũng giàu có lắm rồi và xúi chồng em thử nối lại quan hệ xem sao. Bà còn nhắn những câu rất xúc phạm nhà em kiểu 'Tưởng giàu lắm nhưng hóa ra có gì đâu', 'được mỗi cái nhà nhỏ bằng lỗ mũi'. Về chuyện em vô sinh, bọn kế hoạch sinh con, chưa quyết định có bầu luôn và mẹ chồng đã đưa ra tuyên bố ấy luôn rồi.

Vấn đề là chồng em nghe theo toàn bộ như những gì mẹ anh ấy sắp xếp rồi bàn tính. Anh ta 'báo cáo tiến độ' nhắn tin lại với người cũ ra sao, nên nói gì.. tất tần tật không sót cái nào. Lúc này, em tức đến sững người, chụp màn hình vài đoạn trao đổi của hai mẹ con họ rồi gửi qua máy mình.

Tối đó, em mời bố mẹ và anh trai em qua để giải quyết. Thấy nhà em tới, chồng và mẹ chồng khá bất ngờ. Lúc đó em nói luôn rằng đã biết âm mưu của cả hai, lừa dối em thế nào và tuyên bố ly hôn.

Lúc ấy chồng và mẹ chồng hoảng luôn, lắp bắp muốn giải thích. Bố em người lớn đứng ra nói rõ mọi chuyện, bảo rằng việc này không chấp nhận được. Khác với vẻ hòa nhã thường có với thông gia, lần này bố mẹ em lạnh lùng lắm.

Ảnh minh họa.

Em lấy đơn ly hôn đã kí tên sẵn để xuống bàn rồi nói thẳng với chồng: 'Cuộc đời tôi gặp phải anh đúng là đen đến tận cùng. Cũng may hai bên không có tài sản chung, con cái cũng chưa nên dứt được là dứt đến trọn đời. Đấy là cái may mắn nhất mà tôi thấy được. Kí xong xuôi anh và mẹ anh dọn đi luôn cũng được hoặc không thì tôi tạo điều kiện cho hai người ở đến khi tòa phán xong xuôi'.

Chồng em rơi nước mắt, xin xỏ không muốn kí nhưng đã muộn. Em không bao giờ tha thứ.

Thật đúng là chẳng biết đường nào mà lần các chị ạ. Sau đó em cũng tâm sự với người phụ nữ kia. Cô ta có chấp nhận lại anh ta hay không, em chẳng thèm quan tâm. Em lại thành người độc thân vui tính rồi".

Có những câu chuyện khiến người ta bàng hoàng, cứ ngỡ như phim vậy. Thế nhưng, điều may mắn là người vợ này nhanh chóng phát hiện sự việc và giải quyết luôn cuộc hôn nhân này. Nếu như ban đầu, chỉ cần người chồng phản đối mẹ một chút, có chính kiến thì mọi chuyện cũng không đến nỗi như vậy.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP