Trong nước

Từ mai 4-4, phạt tất cả các trường hợp ra đường không thuộc diện cho phép

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chiều 3-4 cho biết từ ngày mai 4-4, các đơn vị từ quận huyện, phường xã tăng cường kiểm tra xử phạt người đi ra ngoài đường không đúng nội dung cho phép.

Kết luận tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Hà Nội chiều 3-4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung lưu ý tất cả mọi người không được chủ quan với dịch, diễn biến dịch hiện nay đang hết sức phức tạp.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Người đứng đầu chính quyền TP Hà Nội yêu cầu các quận, huyện rà soát kỹ các trường hợp có yếu tố liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Bởi, theo thế giới, tỉ lệ số người nhiễm bệnh rồi nhưng không hề có biểu hiện gì ra bên ngoài có thể chiếm tới 65% đến 70%.

Ông Nguyễn Đức Chung cho rằng nếu chỉ 10% dân số không nghiêm túc thực hiện yêu cầu, vẫn thường xuyên đi lại thì biện pháp đưa ra sẽ giảm giá trị rất nhiều. Còn nếu 40% dân số vẫn có hành vi sai trái, mọi biện pháp chúng ta đưa ra sẽ không có giá trị. Công tác liên quan đến đôn đốc, giám sát, tuyên truyền cho mọi người dân thực hiện tốt việc cách ly tại nhà hiện nay là một giải pháp giúp chúng ta sẽ phòng ngừa được dịch bệnh, còn nguy hiểm của dịch bệnh như thế nào ai cũng đã biết.

Nếu tình hình từ nay đến ngày 15-4, trước mắt đến ngày 9-4, nếu các ca mắc bệnh giảm thì chúng ta mới tạm thời yên tâm được. Người dân trong giai đoạn này hơn lúc nào hết phải nâng cao ý thức, không ra đường khi không thực sự cần thiết, yêu cầu người già và những trường hợp không có việc cần thì ở nhà đến 15-4. Yêu cầu các quận huyện đóng cửa tất cả các công viên trên địa bàn.

Vì vậy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho rằng việc cách ly tại nhà trong giai đoạn này là hết sức cần thiết. "Trong những ngày qua, đại bộ phận nhân dân TP chấp hành tốt. Nhưng vẫn còn một số trường hợp ra công viên. Nếu TP yên lặng được một tuần nữa, thì hi vọng không phải dùng đến bệnh viện dã chiến Mê Linh" - ông Chung nói.

Ông Nguyễn Đức Chung cũng cho biết từ ngày mai 4-4, các đơn vị từ quận huyện, phường xã tăng cường kiểm tra xử phạt người đi ra ngoài đường không đúng nội dung cho phép. "Chế tài đã có rồi, đề nghị quận huyện, phường xã phải tăng cường kiểm tra để phát hiện và xử phạt tất cả các trường không thuộc diện được đi ra ngoài" - ông Chung nhấn mạnh.

Tác giả: B.H.Thanh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP