Thế giới

Tư lệnh quân đội Yemen thiệt mạng trong trận chiến với Houthi

Bộ Quốc phòng Yemen ngày 27/3 thông báo rằng một tư lệnh quân đội đã thiệt mạng trong trận chiến với lực lượng Houthi tại Marib, tỉnh nằm ở phía đông bắc nước này.

Trong một thông cáo báo chí ngắn, Bộ Quốc phòng Yemen cho biết "tướng Ameen Al-Waeli, Tư lệnh Bộ chỉ huy quân sự khu vực 6, đã bị lực lượng Houthi giết trong trận chiến đang diễn ra ở Marib", Tân Hoa xã đưa tin.

Thông cáo nói rằng ông Al-Waeli "đã tử vì đạo trong khi thực hiện nghĩa vụ của một người yêu nước, chỉ huy lực lượng giải phóng quê hương và đánh bại đội quân do Iran hậu thuẫn ở Marib".

Lực lượng ủng hộ chính phủ Yemen dự đám tang của một tướng thiệt mạng trong trận chiến với Houthi ở Marib hồi tháng 2. Ảnh: Reuters.

Một quan chức địa phương xác nhận với Tân Hoa xã rằng Houthi đã tăng cường các hoạt động quân sự và thực hiện một cuộc tấn công lớn trong đêm nhằm vào các lực lượng ủng hộ chính phủ ở Marib.

Một số sĩ quan quân đội của lực lượng chính phủ đã thiệt mạng cùng với ông Al-Waeli trong trận chiến tương tự, quan chức này cho biết.

Giao tranh dữ dội nổ ra vào tháng trước khi Houthi cố gắng tiến về phía Marib.

Hàng trăm người ở cả hai chiến tuyến đã thiệt mạng hoặc bị thương trong các cuộc đối đầu không ngừng nghỉ ở Marib. Trong lúc đó, liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu cũng thực hiện các vụ không kích hạng nặng.

Yemen đã sa lầy vào nội chiến kể từ cuối năm 2014, khi phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn giành quyền kiểm soát một số tỉnh phía bắc và buộc chính phủ của Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi do Saudi Arabia hậu thuẫn phải rời thủ đô Sanaa.

Liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu đã can thiệp vào cuộc xung đột quân sự Yemen từ tháng 3/2015 để hỗ trợ chính phủ của ông Hadi.

Tác giả: Như Trần

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP