Trong tỉnh

Tử hình người đàn ông buôn 30 bánh heroin

Ích bán ô tô được 1,1 tỷ đồng, sau đó mua 30 bánh heroin rồi thuê Hợi mang về, định đưa vào TP Hồ Chí Minh tiêu thụ thì bị cảnh sát bắt giữ.

Ngày 30/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử Nguyễn Ngọc Ích (SN 1977), trú xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Nguyễn Ngọc Ích tại phiên tòa. Ảnh: Như Bình

Theo cáo trạng, tháng 6/2018, Ích vào TP Hồ Chí Minh bàn bạc chuyện mua bán ma túy với một người đàn ông tên là Hùng Hiệp (chưa xác định được lai lịch, nhân thân cụ thể). Tháng 9/2018, Ích gặp người tên Tùng (quốc tịch Lào) ở khu vực biên giới lấy 2 gói heroin và 1 gói ma túy đá làm hàng mẫu.

Số ma túy trên được Ích bỏ trong ba lô đựng quần áo, giao cho Trần Đình Hợi (SN 1984, trú cùng xã) đưa vào TP Hồ Chí Minh, còn Ích đi sau.

Theo bàn bạc giữa Hùng Hiệp với Ích, Ích gọi điện cho Hợi, bảo liên lạc với một người phụ nữ (Hiệp gửi số điện thoại) để đưa chiếc ba lô nói trên. Sau khi kiểm tra hàng và chốt số lượng, Hiệp đồng ý trả cho Ích 190 triệu/bánh heroin.

Để có vốn làm ăn, khi về TP Vinh, Ích bán ô tô của mình được 1,1 tỉ đồng, trả nợ hết 120 triệu, số còn lại mang đi mua ma túy.

10h ngày 14/10/2018, Ích gọi điện cho Tùng mua 30 bánh heroin, giá 5.500 USD/bánh. Ích đặt trước 1 tỉ đồng, hẹn 3 ngày sau sẽ thanh toán tiếp, Tùng đồng ý. Rạng sáng 15/10/2018, Ích nhận ma túy, trả tiền, giấu ma túy vào ba lô rồi gọi cho Hợi đón đi Vinh.

Đến 6h45 cùng ngày, khi xe lưu thông trên Quốc lộ 46, đoạn qua xã Vân Diên (Nam Đàn) thì bị Công an huyện Thanh Chương phối hợp với Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An dừng xe ô tô kiểm tra và phát hiện số ma túy trên.

Trong quá trình điều tra, Trần Đình Hợi ban đầu thừa nhận, cả hai lần đều biết Ích mua bán ma túy, sau đó thay đổi lời khai, cho rằng không biết đó là ma túy.

Nguyễn Ngọc Ích cũng khẳng định việc mua bán ma túy không nói với Hợi mà chỉ bảo Hợi cầm giúp ba lô “đựng quần áo” vào Sài Gòn. Cơ quan điều tra không chứng minh được Hợi có liên quan đến số ma túy trên nên đã thả ra sau 9 ngày tạm giữ.

Tại phiên tòa, Nguyễn Ngọc Ích thừa nhận hành vi phạm tội và tỏ ra ăn năn hối cải. Ích khẳng định một mình thực hiện hành vi mua bán ma túy, không liên quan đến Hợi.

HĐXX nhận thấy bị cáo Ích có nhiều tình tiết giảm nhẹ theo quy định của pháp luật nhưng số lượng ma túy mà bị cáo mua bán là đặc biệt lớn, do vậy, sau khi xem xét toàn diện vụ án, đã tuyên phạt Nguyễn Ngọc Ích tử hình.

Căn cứ vào lời khai ban đầu của Trần Đình Hợi tại cơ quan điều tra và diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cũng kiến nghị Viện Kiểm sát và Công an tỉnh tiếp tục điều tra, làm rõ vai trò của Trần Đình Hợi trong vụ việc.

Vạch trần hàng loạt dấu hiệu sai phạm tại Phòng khám đa khoa Thái Dương ở Nghệ An

Tác giả: Như Bình

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP