Pháp luật

Tử hình kẻ sát nhân giết hại 4 người

Cho rằng bị cấm cản chuyện yêu đương, Nguyễn Hoàng Nam đã ra tay tàn độc, sát hại 4 người gồm cha mẹ ruột, bà nội và bà ngoại của người tình.

Sáng 26/5, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hoàng Nam (27 tuổi, ngụ xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn) về tội giết người.

Bị hại trong vụ án là bà nội, cha mẹ đẻ và bà ngoại vợ của bị cáo.

Theo cáo trạng truy tố, sau khi chấp hành bản án 11 năm tù về tội cướp tài sản, Nguyễn Hoàng Nam về nhà sống chung với Lý Thị Huỳnh N. (23 tuổi) tại nhà mẹ ruột mình là bà Trịnh Thị Bé Hai ở xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn.

Đến đầu năm 2019 N. có thai. Lúc này gia đình Nam xảy ra mâu thuẫn do bà Bé Hai không nhận N. là con dâu và cháu nội.

Nguyễn Hoàng Nam tại tòa

Ngày 7/2/2019, Nam chở N. về nhà của N. tại xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn thì xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau. Về đến nhà, N. kể lại sự việc cho bà ngoại là Bùi Thị Nết (ngụ huyện Cần Đước, Long An) nghe. Khoảng 21h cùng ngày, Nam đến nhà N., thì bị bà Nết đuổi về.

Đến khoảng 13h ngày 11/3/2019, Nam đến nhà N. nhưng không gặp, nghĩ N. đã về Long An ở cùng bà ngoại nên Nam nảy sinh ý định về Long An giết bà Nết.

Khi đến nơi, thấy bà Nết đang ngồi trong nhà, Nam chém nhiều nhát vào đầu, mặt, cổ của bà Nết khiến bà Nết gục chết. Sau khi gây án, Nam về nhà ở huyện Hóc Môn, tiếp tục chém chết bà Bé Hai.

Sau khi chém chết me ruột, Nam tiếp tục nảy sinh ý định giết bà nội là bà Nguyễn Thị Liêng và cha ruột là ông Nguyễn Văn Đức đang ở xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn.

Đến nơi, thấy bà nội đang đứng ở cửa phòng ngủ, Nam liền xông đến chém nhiều nhát vào đầu, cổ của bà Liêng làm bà Liêng gục xuống sàn nhà. Lúc này, ông Đức đang ở trong nhà tắm vừa mở cửa đi ra thì bị Nam cầm dao xông đến chém nhiều nhát vào đầu và mặt.

Ông Đức bỏ chạy ra ngoài thì Nam cầm dao đuổi theo tiếp tục chém nhiều nhát vào người ông Đức làm ông Đức chết tại phòng khách. Nam cầm con dao rựa đi ra ngoài và lấy xe bỏ đi.

Trên đường, Nam tiếp tục nảy sinh ý định giết chị N. nên mua thêm 1 cây rựa rồi tìm đến nhà của N. tại Hóc Môn, nhưng không gặp được N.

Nam đến thuê phòng tại nhà nghỉ trên đường Trần Văn Mười, huyện Hóc Môn để ngủ đêm. Hôm sau, Nam bị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM bắt giữ.

Thời điểm bị bắt, qua giám định Nguyễn Hoàng Nam âm tính với ma túy.

Tại tòa bị cáo cho rằng do mâu thuẫn trong cuộc sống hằng ngày, bị gia đình ngăn cản chuyện tình cảm nên chán nản mới gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

HĐXX TAND TP.Hồ Chí Minh nhận định hành vi của bị cáo Nam đã phạm vào tội giết người, thuộc trường hợp giết hai người trở lên, giết ông bà, cha mẹ, có tính chất côn đồ, tái phạm nguy hiểm, có nhân thân xấu. Mặc dù, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nhưng xét hành vi đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, không còn khả năng giáo dục, cải tạo. Tòa quyết định tuyên tử hình đối với Nguyễn Hoàng Nam.

Tác giả: Ngọc An

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP