Pháp luật

Tử hình kẻ sát hại nữ tài xế xe ôm

Phiên tòa xét xử Hưng không có người thân đến dự. Trong khi đó, người thân và hàng xóm của nạn nhân từ Bắc Ninh về Thái Nguyên khá đông để dự khán.

Ngày 8/6, TAND tỉnh Thái Nguyên xét xử sơ thẩm, tuyên bị cáo Nguyễn Quang Hưng (31 tuổi, trú thị xã Phổ Yên, cùng tỉnh) tử hình về tội Giết người, 5 năm tù tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt Hưng lĩnh án tử hình.

Về dân sự, tòa buộc bị cáo bồi thường 185 triệu đồng và cấp dưỡng hàng tháng cho 2 cháu nhỏ (con của nạn nhân) đến năm 18 tuổi.

Phiên tòa diễn ra cách xã Phúc Tân (nơi Hưng sinh sống) chừng 20 km. Tuy nhiên, người thân bị cáo không ai đến dự. Ngược lại, rất đông người thân, hàng xóm của nạn nhân từ Bắc Ninh đến phòng xử án để theo dõi.

Nguyễn Quang Hưng khi bị bắt. Ảnh: CAND.

Theo cáo trạng, đầu tháng 11/2017, Hưng đến khu công nghiệp ở xã Đông Phong, huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh). Do không có tiền mua ma túy, hắn nảy ý đồ cướp tài sản của các xe ôm quanh đó.

Sáng 7/11, Hưng lấy dao nhọn để vào túi áo rồi đi bộ ra cổng sau khu công nghiệp. Thấy chị Hân (35 tuổi, người địa phương) mời khách, Hưng liền thuê người phụ nữ chở đi Sóc Sơn (cách khoảng 20 km).

Đến nơi, Hưng tiếp tục yêu cầu nữ tài xế chở về quê ở thị xã Phổ Yên để tìm cơ hội cướp tài sản. Khi đi qua khu đồi vắng thuộc tổ dân phố Đầu Cầu, phường Ba Hàng (Phổ Yên), vị khách bất ngờ rút dao tấn công người cầm lái khiến người và xe bị đổ.

Mặc nạn nhân van xin, kẻ thủ ác vẫn dùng dao đâm liên tiếp cho đến khi nữ tài xế bất động và tử vong sau đó.

Gây án xong, Hưng vứt hung khí rồi lục soát cốp xe máy, cướp 200.000 đồng và mang cầm cố chiếc xe được 3 triệu đồng. Tiếp đó, thủ phạm bán nốt iPhone được 500.000 đồng rồi thuê taxi trở lại khu công nghiệp. Ba ngày sau khi gây án, Hưng bị Công an Thái Nguyên bắt khẩn cấp.

Sau phiên tòa, đại diện gia đình bị hại cho rằng bản án tử hình dành cho Nguyễn Quang Hưng là thỏa đáng bởi tội ác hắn đã gây ra.

Thi thể nữ xe ôm được tìm thấy cách nơi hay đón khách khoảng 30 km. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP