Pháp luật

Tử hình kẻ liên tiếp giết 2 người trong 2 ngày

Ngày 31/12, TAND TPHCM mở phiên tòa xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Nam (sinh năm 1981) mức án tử hình về tội giết người.

Theo hồ sơ, tối 10/8/2019, Nam đạp xe chở bạn gái đến khu vực chợ đầu mối nông sản Hóc Môn để uống rượu cùng với bạn bè.

Đến khuya, Nam và anh N. (chưa rõ lại lịch) cãi nhau về việc người này mượn tiền của bạn gái nhưng không trả. Hai bên đánh nhau nhưng được mọi người can ngăn. Anh N. sang bên đường lượm một cục đá xanh ném lại và đuổi đánh. Nam bỏ chạy đến chỗ dựng xe đạp, lấy con dao đứng nấp cạnh thùng xe container.

Khi phát hiện anh N. đi đến, Nam liền dùng dao đâm một nhát vào cổ rồi bỏ chạy khỏi hiện trường. Anh N. đi được một đoạn khoảng 20m thì ngã xuống đường, chết tại chỗ.

Bị cáo Nam lãnh án tử hình.

Sau khi gây án, khuya 11/8/2019, Nam đi bộ đến trước cổng Công ty may Việt Hưng trên quốc lộ 22 (Quận 12) gặp bạn bè ngồi nhậu bên đường. Khi ngồi nhậu chung, Nam nghe kể chuyện anh Nguyễn Năng T. từng có hành vi sàm sỡ bạn gái mình.

Tức giận, Nam dùng tay tát anh T.. Anh T. đi ra cách đó 2 mét ngồi. Nam không tha vẫn dùng tay chân đá vào người anh T. Sau đó, Nam vật anh T. xuống đường, tiếp tục dùng tay trên đánh nhiều cái vào đầu. Tiếp theo, Nam lôi anh T. vào ngồi tựa cửa cuốn phía trước công ty rồi bỏ đi.

Đến sáng hôm sau, mọi người phát hiện anh T. chết trước cổng nên báo Công an Quận 12.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Nam thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, bị cáo giết nhiều người, xét thấy bị cáo không còn giáo dục, cải tạo nên HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo mức án tử hình.

Tác giả: Xuân Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP