Pháp luật

Tử hình gã ác nhân hiếp dâm rồi ném bé gái 5 tuổi xuống giếng

Sau khi chở bé gái vào chòi hoang, Hưng bế bé gái lên võng để giao cấu nhưng không thành, sau đó y vứt bé gái xuống giếng. Khi cơ quan chức năng tìm đến thì nạn nhân đã tử vong.

TAND tỉnh Bình Phước sáng ngày 24/8 đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự Giết người và Hiếp dâm người dưới 16 tuổi đối với bị cáo Nguyễn Văn Hưng (33 tuổi, ngụ xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài, Bình Phước).

Kết thúc phiên xử, xét thấy bị cáo không còn khả năng để giáo dục nên HĐXX đã tuyên bị cáo Hưng mức án tử hình về tội Giết người và 20 năm tù về tội Hiếp dâm. Tổng hình phạt bị cáo Hưng phải chấp hành là tử hình.

Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Bình Phước thể hiện, 8 giờ ngày 11/3/2018, Hưng đến nhà bà Đàm Thị Vân (46 tuổi, ngụ ấp 2, xã Tiến Hưng) để lấy chiếc xe máy y đã gửi tại đây vào tối hôm trước.

Do có quen biết nên bà Vân nhờ Hưng mang đoạn ống nước dài vào nghĩa trang thị xã Đồng Xoài gắn lên mộ chồng bà để làm ống cắm nhang. Hưng nói chiều sẽ quay lại rồi lấy xe máy phóng đi.

Khoảng 13 giờ chiều cùng ngày, Hưng quay lại nhà bà Vân thấy cháu Lê Đỗ Trâm A. (5 tuổi, cháu ngoại chị Vân) đang chơi nên nói với bà Vân cho cháu A. đi cùng y đến nghĩa trang nhưng bà Vân không đồng ý. Tuy nhiên sau đó, trong lúc bà Vân không để ý, Hưng đã bế cháu A. lên xe chở đi.

Hiện trường vụ án và bị cáo Hưng (hình nhỏ) tại tòa

Sau khi đến nghĩa trang và cắm ống lên mộ xong, Hưng chở cháu A. đến căn chòi hoang thuộc ấp 3, xã Tiến Hưng. Phát hiện bên cạnh chòi có chiếc giếng nước nên nảy sinh ý định giao cấu với cháu A. xong thì thả xuống giếng. Sau đó, Hưng mắc võng và bế cháu A. lên nằm chung rồi thực hiện giao cấu.

Do cháu A. còn nhỏ và kêu đau nên Hưng không thực hiện được hành vi giao cấu và bế cháu A. thả xuống giếng. Hưng còn lấy tro bếp đổ xuống giếng với mục đích cho cháu A. ngạt chết. Sau đó, y đậy nắp giếng lại rồi đi xe đến Công an thị xã Đồng Xoài gặp Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự tên là Nguyễn Trường Giang với mục đích đầu thú.

Tuy nhiên, do anh Giang không có ở đơn vị nên Hưng đi xe máy đến một căn chòi hoang ở Khu công nghiệp Đồng Xoài II để ngủ. Khoảng 5 giờ sáng ngày 14/3, Hưng quay lại hiện trường kiểm tra xem cháu A. để chết chưa. Lúc này, Hưng nghe có tiếng cháu A. kêu dưới giếng nên y hoảng sợ bỏ chạy.

Sau khi nhận tin trình báo của gia đình, Công an thị xã Đồng Xoài vào cuộc truy tìm Hưng và cháu A. thì phát hiện đối tượng nằm bất tỉnh tại một căn chòi ở ấp 7, xã Tiến Hưng nên đưa đi cấp cứu.

Khi lấy được lời khai của Hưng, Công an lập tức tới hiện trường thì xác định cháu A. đã tử vong.

Vụ án khiến dư luận phẫn nộ về hành vi mất nhân tính của bị cáo Nguyễn Văn Hưng. Điều đáng nói, bị cáo đã từng 2 lần phạm tội Trộm cắp tài sản nhưng không chịu cải tạo trở thành người có ích mà tiếp tục phạm tội nghiêm trọng hơn.

HĐXX nhận định cần cách ly vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội mới đủ sức răn đe tội phạm nên đã tuyên mức án như trên.

Tác giả: Nguyễn Hào

Nguồn tin: Báo Công lý

  Từ khóa: tử hình ,hiếp dâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP