Pháp luật

Tử hình 2 người nước ngoài vận chuyển 606 kg ma túy

Ngày 17/12, TAND TPHCM tuyên án sơ thẩm, phạt tử hình 2 bị cáo người Đài Loan là Chiang Wei Chih (SN 1988) và Yeh Ching Wei (SN 1986) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Dẫn giải 2 bị cáo Chiang Wei Chih và Yeh Ching Wei vào phòng xử án.

Theo cáo trạng, ngày 12/4/2019, tại ngã ba đường Huỳnh Mẫn Đạt - Võ Văn Kiệt (quận 5, TPHCM), qua giám sát hình ảnh trật tự giao thông, công an phát hiện có 3 xe ô tô đậu sai quy định và có biểu hiện nghi vấn chở hàng cấm, nên tiến hành kiểm tra.

Khi lực lượng chức năng tới hiện trường, các xe này đã rời đi. Công an truy đuổi đến gần khu vực hầm Thủ Thiêm (quận 1) thì chặn được 2 xe ô tô của Yeh Ching Wei, Chiang Wei Chih.

Qua kiểm tra, phát hiện trong 2 xe này có 60 thùng carton đựng loa kéo tay chứa 590 túi trà. Lực lượng chức năng giám định các túi trà là ma túy ở thể rắn, có trọng lượng hơn 606 kg ma túy đá.

Chiang Wei Chih và Yeh Ching Wei tại phiên tòa.

Tại cơ quan điều tra, Chiang Wei Chih khai có 3 lần nhập cảnh vào Việt Nam từ năm 2018 cho đến khi bị bắt, Yeh Ching Wei lần đầu nhập cảnh Việt Nam.

Chiều 10/4/2019, cả 2 nhập cảnh Việt Nam qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất, theo chỉ đạo của “ông Trần” (không rõ lai lịch) để vận chuyển hàng điện tử.

Chiang Wei Chih đồng ý thỏa thuận sau khi thực hiện xong vận chuyển hàng, thì sẽ quay về Đài Loan thông báo cho “ông Trần” biết, để người này qua Việt Nam xử lý, còn Chiang Wei Chih được trả công 5.000 USD.

Chiang Wei Chih đã cùng Yeh Ching Wei đến một khách sạn, gặp người đàn ông (không rõ lai lịch), thỏa thuận việc giao nhận hàng.

Ngày 12/4/2019, khi Chiang Wei Chih và Yeh Ching Wei mang xe đến nhận hàng như thỏa thuận với người đàn ông nói trên, rồi yêu cầu tài xế đưa hàng về Đồng Nai cất giữ, nhưng sau đó bị bắt quả tang như trên.

Tác giả: Tân Châu

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP