Thể thao

Từ đứa bé nghiện game đến sao U20 Việt Nam dự đấu trường World Cup

Tiền vệ Đoàn Văn Hậu của U20 Việt Nam có tuổi thơ khá "dữ dội" với những giờ cúp học đi chơi game bị các thầy phát hiện.

Mê game như mê đá bóng

Trúng tuyển vào U15 Hà Nội từ khi mới 13 tuổi, chàng trai người Thái Bình phải rời xa gia đình xuống thủ đô ăn tập cùng các đồng đội khác. Vì cả ngày phải tập luyện nên thời gian học văn hóa của Văn Hậu và toàn đội được bố trí vào buổi tối.

Văn Hậu có lực học khá tốt so với các đồng đội khác thế nhưng, rời xa quê nhà Thái Bình xuống Hà Nội với quá nhiều bất ngờ đã kích thích sự tò mò của cậu bé sinh năm 1999. Một trong số đó là việc nghiện game bóng đá trên hệ máy Play Station.

Theo như lời kể của HLV Vũ Hồng Việt thì khi nào đội được nghỉ hoặc không phải học văn hóa, gần như Văn Hậu sẽ chỉ tìm tiệm game gần đội để thỏa đam mê. Dù bị các thầy cảnh báo nên chơi ở mức độ vừa phải, còn dành thời gian học văn hóa và tập luyện song Hậu vẫn quá mải mê, nhiều lần cúp học văn hóa buổi tối.

"Tôi biết Văn Hậu nhiều lần cúp học đi chơi game nhưng không thể bắt được. Cậu ta bị tôi và các HLV khác phát hiện trốn học 3 lần, 2 lần đầu thì bị kỷ luật nội bộ viết kiểm điểm, đến lần thứ 3 tôi phải mời phụ huynh lên làm việc. Nhưng cũng sau lần đó Văn Hậu bỏ luôn không chơi nữa chỉ tập trung vào học văn hóa và tập luyện" - HLV Hồng Việt chia sẻ.

Đoàn Văn Hậu trong màu áo U20 Việt Nam. Ảnh: Khánh Vy.

Sao U20 Việt Nam

Bỏ niềm đam mê game, Văn Hậu lao đầu vào tập luyện. Nhiều hôm khi các HLV và đồng đội kết thúc buổi tập ra về, Văn Hậu vẫn ở lại một mình để rèn thêm. Việc đó diễn ra rất thường xuyên sau khi Văn Hậu không chơi game nữa.
Âm thầm theo dõi học trò tập luyện một mình, HLV Vũ Hồng Việt khá bất ngờ với sự nỗ lực của cậu học trò trước đó từng rất nghiện game: "Nhiều lần toàn đội ra về nhưng Văn Hậu vẫn lấy bóng và ở lại sân tập một mình khiến tôi tò mò muốn xem cậu ta sẽ tập những gì.

Thật sự, ngay cả bản thân tôi rất bất ngờ với những gì Văn Hậu tập dù chỉ còn một mình. Cậu ta đá trái bóng đi trước rất xa, sau đó bắt đầu chạy một mình, vừa chạy rất nhanh, vừa la lên rằng "chuyền bóng cho tôi", Văn Hậu cải thiện thể lực của mình bằng những bài tập như thế.

Không chỉ cải thiện thể lực, những gì chưa hoàn thiện, Văn Hậu đều tự mình tập luyện thêm cho hoàn hảo. Từ kỹ thuật cho đến khả năng đá phạt, đến thời điểm này tôi có thể công nhận, Văn Hậu đã hoàn thiện tất cả những kỹ năng cần thiết của một tiền vệ trung tâm".

Trở về từ U20 Việt Nam, Văn Hậu giúp U19 Hà Nội giành chiến thắng chung cuộc 4-2 trước PVF trong trận chung kết U19 Quốc gia 2017. Ảnh: Hà Anh.

Chuyến xe đêm của HLV Hoàng Anh Tuấn

Trưởng thành nhanh chóng trong màu áo các đội bóng trẻ Hà Nội, Văn Hậu lọt vào mắt xanh của HLV Hoàng Anh Tuấn. Hai chức vô địch giải U19 và U21 Quốc gia 2016 chính là tấm vé giúp Văn Hậu có tên trong thành phần U19 Việt Nam dự VCK U19 Đông Nam Á và U19 châu Á trong năm 2016.

Vị trí sở trường của Văn Hậu là tiền vệ trụ với vai trò đánh chặn ngay trước hàng phòng ngự nhưng cầu thủ người Thái Bình lại chơi khá đa năng. Ở U19 Việt Nam, Văn Hậu được HLV Hoàng Anh Tuấn bố trí chơi khá nhiều vị trí như hậu vệ, tiền vệ biên và cả trung vệ, nhưng dù thi đấu nơi nào em vẫn hoàn thành rất tốt nhiệm vụ được giao.

Đoàn Văn Hậu chính là người ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho U19 Việt Nam, qua đó giúp toàn đội có được chiến thắng chung cuộc 2-1 trước đương kim á quân châu Á, CHDCND Triều Tiên trong ngày ra quân tại VCK U19 châu Á tại Bahrain.

Giữ được phong độ tốt, Văn Hậu luôn có một suất chính từ cấp CLB cho đến ĐTQG. Khi U19 Hà Nội dự VCK U19 Quốc gia 2017, Văn Hậu và Văn Tới cũng có mặt cùng toàn đội. Nhưng sau đó cả hai cùng vào Nha Trang tập trung U20 Việt Nam chuẩn bị World Cup.

Thời điểm U19 Hà Nội có mặt trong trận chung kết với PVF, Văn Hậu và Văn Tới bất ngờ xuất hiện và giúp cho đội bóng trẻ Thủ đô lần thứ 2 bảo vệ thành công ngôi vương. Chia sẻ về sự có mặt của bộ đôi cầu thủ U20 Việt Nam, HLV Vũ Hồng Việt cho biết:

"Cả Văn Hậu và Văn Tới đã được HLV Hoàng Anh Tuấn gọi tập trung U20 Việt Nam trước đó nên tôi phải để hai em lên hội quân cùng toàn đội. Nhưng tôi có xin anh Tuấn, trường hợp U19 Hà Nội vào chung kết thì cho hai em nó về chơi, anh Tuấn đồng ý.

Khi U19 Hà Nội gặp U19 PVF trong trận chung kết, HLV Hoàng Anh Tuấn cho xe ô tô riêng chở Văn Hậu và Văn Tới về Quy Nhơn trong đêm để ngày sau cùng toàn đội dự trận chung kết. Sự có mặt của họ đã giúp Hà Nội mạnh lên rất nhiều và có được ngôi vương".


Vài nét về Đoàn Văn Hậu:
Sinh ngày: 19/04/1999 tại Thái Bình.
Cao: 1m84 ; Nặng: 72 kg.
Vị trí sở trường: Tiền vệ trụ.
Thành tích đạt được:
Vô địch U11 Nhi Đồng toàn quốc cùng U11 Thái Bình.
Huy chương đồng U15 QG 2014. Huy chương bạc U17 QG 2014, Huy chương đồng U17 QG 2016. Vô địch U19 QG 2016, 2017. Vô địch U21 QG 2016 cùng Hà Nội.
​​​​​​​

Tác giả bài viết: Hải Bình

Nguồn tin:

  Từ khóa: tiền vệ ,tuổi thơ ,đi chơi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP