Trong nước

Từ đêm nay, miền Bắc chìm trong rét đậm rét hại

Trong tháng 12/2018, không khí lạnh ở phía bắc sẽ tiếp tục gia tăng hoạt động, cả về cường độ lẫn tần suất.

Đêm nay, không khí lạnh cường độ mạnh tràn về miền Bắc

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, đêm nay (6/12), bộ phận không khí lạnh ảnh hưởng đến khu Đông Bắc Bắc Bộ, ngày 7/12 ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Trời trở rét từ ngày 9/12, ở Bắc Bộ xảy ra rét đậm, vùng núi có nơi rét hại, nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét đậm này ở vùng đồng bằng Bắc Bộ phổ biến 11-14 độ, vùng núi 9-11 độ C. Đợt rét đậm này có khả năng kéo dài 2-3 ngày.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm nay, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Từ ngày 7/12, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết Hà Nội gần sáng ngày 7/12 có mưa, mưa rào, trời trở rét; từ ngày 9/12 trời rét đậm với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12-14 độ C.

TS Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định: “Khác với những đợt tăng cường trong cuối tháng 11, bộ phận không khí lạnh lần này sẽ ít khả năng xâm nhập sâu xuống phía Nam và sẽ lệch Đông nhanh. Do đó hệ quả thời tiết của các đợt không khí lạnh lần này gây ra cho khu vực Bắc Bộ sẽ khác so với các đợt ảnh hưởng trước. Cụ thể, các tỉnh miền Bắc sẽ có thời tiết khá âm u; rất ít khả năng có nắng và nhiệt độ ban ngày ở mức thấp, đồng thời chênh lệch nhiệt độ ngày đêm không cao như những đợt trước”.

Trong tháng 12/2018, không khí lạnh ở phía bắc sẽ tiếp tục gia tăng hoạt động, cả về cường độ lẫn tần suất.Theo dự báo, sẽ có khoảng 3-5 đợt không khí lạnh và có khả năng xảy ra khoảng 2-3 đợt rét đậm, rét hại ở các tỉnh miền Bắc, tập trung trong thời kỳ từ ngày 8 đến ngày 10/12/2018 và trong khoảng 11 ngày cuối tháng.

Tác giả: Hoàng Ngân

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP