Trong nước

Từ đêm nay, Hà Nội rét 15 độ C

Khối không khí lạnh cường độ mạnh đẩy nền nhiệt Hà Nội và khu vực đồng bằng xuống còn 15-18 độ C, vùng núi cao dưới 12 độ C.

Sáng nay không khí lạnh đã bắt đầu chạm tới một số tỉnh biên giới phía bắc, nhiệt độ tại Lạng Sơn, Cao Bằng giảm 4-6 độ C so với hôm qua, phổ biến 22-23 độ C.

Người Hà Nội cũng cảm nhận rõ sự chuyển biến của thời tiết khi nắng nóng không còn, trời chuyển nhiều mây hơn và bắt đầu se lạnh. Lúc 13h, nhiệt độ cao nhất ở nội thành chỉ 22 độ C, thấp hơn 6 độ so với cùng thời điểm hôm qua.

Đến chiều và đêm, khối khí lạnh tràn xuống với cường độ mạnh hơn, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc chỉ 15-17 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C, vùng cao dưới 12 độ C.


Đợt rét ở miền Bắc sẽ kéo dài đến hết tuần. Ảnh: Ngọc Thành.

Sang ngày 15/12, nền nhiệt miền Bắc tiếp tục giảm, phổ biến 14-16 độ ở đồng bằng, vùng núi cao dưới 11 độ C. Nhiệt độ cao nhất trong ngày chỉ 20-21 độ C.

Đợt rét này sẽ duy trì từ nay đến hết tuần, với đặc điểm rét cả ngày và đêm, chứ không chỉ đêm và sáng sớm như những ngày trước.

Với miền Trung, không khí lạnh gây mưa to cho các tỉnh từ Nghệ An trở vào Bình Thuận. Lượng mưa ngày 14-17/12 từ Quảng Trị đến Ninh Thuận mưa to, riêng Đà Nẵng- Phú Yên có lượng 300-400 mm.

Trung tâm dự báo khí tượng và thủy văn Trung ương cảnh báo, trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Ninh Thuận khả năng tiếp tục xuất hiện một đợt lũ.

Tác giả bài viết: Phạm Hương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP