Cộng đồng mạng

Từ chuyện chồng bắt lì xì nhà nội 2 triệu, nhà ngoại 1 triệu, hé lộ cuộc sống làm dâu khiến MXH phẫn nộ

Tết này chồng em bắt em phải lì xì cho bố mẹ chồng 2 triệu, bảo là bố mẹ chồng cần tiền xài. Lì xì mẹ em chỉ 1 triệu thôi.

Bài viết này đã nhận về hàng nghìn lượt like và bình luận của cánh chị em phụ nữ.

Ba mẹ chồng em vẫn còn trẻ lắm, đi làm một tháng 10 triệu, còn em thì ba mất rồi, còn mỗi mẹ thôi. Em trai còn đi học. Mẹ em thì chỉ làm ở nhà, không có lương.

Tết này chồng em bắt em phải lì xì cho bố mẹ chồng 2 triệu, bảo là bố mẹ chồng cần tiền xài. Lì xì mẹ em chỉ 1 triệu thôi (chắc mẹ em không cần tiền).

Chưa bao giờ mẹ em mở miệng yêu cầu cho bao nhiêu, nhưng mẹ chồng thì đòi hẳn 2 triệu chứ không phải con có bao nhiêu thì cho bấy nhiêu.

Em thì nghĩ bên nào cũng là cha mẹ như nhau sao lại thiên vị như vậy được? Chồng em nói là, con gái từ xưa đến nay ăn cơm nguội, ngủ nhà ngoài, lấy chồng là phải biết lo cho chồng. Có cho mẹ ruột thì cho vài trăm là tốt lắm rồi, không cho cũng không sao.

Bố mẹ chồng là trách nhiệm. Thế nhưng, giỗ ba em, anh không về mà cũng không cho em về, nói là: "mày lấy chồng rồi không về cũng chẳng sao, mày đi làm hay đi chơi mà suốt ngày đòi về".

Em ở gần cô em chồng, làm gì cũng sang hỏi ý kiến cô em chồng đồng ý thì làm, không đồng ý không được làm.

Có lần, em đi làm bị sốt cao choáng váng té xỉu em nói em xin nghỉ một buổi, chồng em không cho, xong đi hỏi cô em chồng có chịu cho nghỉ không, cô em chồng đồng ý mới chịu cho em nghỉ còn không thì không tiếc lời nói nặng nhục mạ em.

Chồng em còn bắt em đi làm mỗi tháng phụ bố mẹ chồng trả nợ (nợ trước khi cưới em lâu lắm rồi chứ không phải lo tiền cưới cho bọn em vì cưới nhà gái lo 90% rồi, nhà trai chỉ lo tiền, vàng 3 chỉ với tiền lễ 10 triệu thôi, còn váy áo hình hài cũng như trang điểm, thuê xe là nhà gái lo hết).

Em mới nói là em không có làm ra, nợ tại sao em phải trả, nếu em phải trả thì anh chị hai cũng phải phụ chứ thì chồng em nói trả nợ chăm sóc cho bố mẹ chồng là trách nhiệm của con út.

Chồng em nói con người em là thứ bỏ đi, không xài được.

Và trong lúc nóng giận, em có nói những lời không hay (không chửi thề tục tĩu chỉ là hơi nặng thôi ạ) thì chồng em chỉ tay vào mặt em nói: "cái loại của mày chỉ biết sống cho mày thôi, mày không coi bố mẹ tao ra cái gì hết". Em không biết là mình làm vậy có quá đáng hay không nữa, em có nên xin lỗi chồng và làm theo lời chồng không ạ?".

Chồng thiên vị khi bắt vợ biếu Tết bố mẹ chồng 2 triệu còn nhà mẹ vợ chỉ biếu 1 triệu. (Ảnh minh họa)

Ngay dưới bài tâm sự, hàng trăm ý kiến đã đưa ra lời khuyên cho người vợ trẻ. Người thì chỉ trích gia đình chồng, chồng người phụ nữ này quá quá quắt, người thì khuyên cô nên ly hôn để giải thoát cho chính mình.

Thành viên Thu Hà bình luận: "Đọc mà ức chế thay, sao bạn có thể chịu đựng được nhỉ? Riêng Tết mà phân biệt như thế đã không được rồi. Đây cả năm mới có một lần mà còn ki bo, tính toán với nhà vợ trong khi bắt vợ phải trả nợ, phụng dưỡng chăm lo cho bố mẹ mình? Đâu ra có cái lý như vậy chứ?".

Đồng quan điểm, bạn Thùy Thu viết: "Không biết nói gì nhưng thật buồn thay vì bạn vớ phải người chồng tồi như vậy. Chuyện khác không nói nhưng ngày giỗ bố đẻ của mình mà không được về thì không còn gì để nói".

"Đúng là loại đàn ông gia trưởng, không biết thương vợ. Chắc nó nghĩ lấy vợ về để lo cho ba mẹ nó với trả nợ cho nhà nó thôi. Mình khuyên bạn thương thân mình và gia đình mình nhiều hơn nữa. Ở được thì ở, không được thì chia tay cho bớt khổ", nickname Thy Thy nhận xét.

Đặng Thùy thì lại nhận xét: "Mình thấy bạn nhu nhược quá. Sợ từ mẹ chồng cho đến em chồng hèn gì bị cả nhà chồng đè nén vậy. Giỗ bố chồng không cho về mà cũng không về luôn thì thật sự...

Bạn phải mạnh mẽ và vùng lên, bạn đi làm, có kinh tế thì phải có tiếng nói, cứ phải đấu tranh, không láo thì không sợ. Bạn hiền quá người ta lại tưởng ngu không biết gì rồi càng đè đầu cưỡi cổ đấy".

Hàng nghìn bình luận dưới bài viết là bấy nhiêu ý kiến khuyên can đi kèm chỉ trích gia đình chồng người vợ này.

Chẳng biết sau khi đọc xong, người vợ ấy có tìm thấy ánh sáng cho đời mình hay không. Nhưng có lẽ, đọc xong những dòng tâm sự đầy tủi hổ này, không ít chị em đã sợ, nay còn sợ hơn cảnh phải làm dâu, lấy chồng.

Tác giả: BEE

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP