Thể thao

Từ "chung kết sớm", V-League hồi sinh vì "bóng đá trân trọng"

CLB TPHCM và CLB Hà Nội đã khẳng định việc họ chia nhau 2 vị trí đầu bảng Wake up 247 V-League 2019 là xứng đáng, khi màn trình diễn thứ bóng đá mãn nhãn.

1. Đúng như những gì mà hơn 15 ngàn khán giả đến sân Thống Nhất chờ đợi, trận đấu giữa đội nhất bảng CLB TPHCM và người đứng thứ nhì là CLB Hà Nội đã diễn ra không thể kịch tính hơn.

Đội chủ nhà sớm vượt lên dẫn bàn trước ở hiệp đấu đầu tiên bằng bàn thắng trên chấm 11m của Huỳnh Kesley. Nhưng mọi chuyện đổi chiều ngay đầu hiệp 2 khi CLB TPHCM mất người với việc Văn Thuận nhận thẻ đỏ vì lỗi vào bóng thô bạo, để lúc này thế trận chuyển sang thuận lợi hơn cho đội bóng Thủ đô.

Trận đấu giữa CLB TPHCM (áo đỏ) và Hà Nội (áo vàng) thực sự hấp dẫn

Liên tiếp các bàn thắng đã đến cho CLB Hà Nội bằng những pha lập công của Quang Hải, Omar. Các nhà ĐKVĐ dẫn trước 2-1 và lợi thế dẫn bàn được duy trì cho tới tận phút bù giờ cuối cùng.

Chiến thắng tưởng nằm trong tầm tay, nhưng khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, CLB TPHCM đã khiến những người yêu mến đội bóng Thủ đô chết lặng khi có bàn thắng quân bình tỉ số 2-2 của Công Thành.

2. Tính cả 2 cuộc đối đầu sớm ở vòng 18 (CLB TPHCM và Hà Nội, Bình Dương gặp Hải Phòng) V-League đã trải qua 118 trận với nhiều hỉ nộ ái ố khác nhau. Thế nhưng phải tới cuộc đối đầu giữa 2 đội nhất bảng trên sân Thống Nhất mới khiến nhiều người ngỡ ngàng vì... hay và cảm xúc quá.

CLB TPHCM và Hà Nỗi đã trình diễn một trận đấu thực sự chất lượng, kể cả khi mỗi đội phải nhận 1 thẻ đỏ, vô số thẻ vàng thì không ai nghĩ đây là... Võ League. Bởi những gì thể hiện về chuyên môn trên sân đủ xoá đi tất cả.

khi mang đủ mọi cung bậc cảm xúc từ tiếc nuối, căng thẳng

Chưa một trận đấu nào ở mùa giải năm nay mà tốc độ diễn ra nhanh hơn so với cuộc đối đầu giữa CLB TPHCM và Hà Nội. Nói cách khác, cả 2 đã chơi một thứ bóng đá cống hiến tới giây cuối cùng để 15 ngàn khán giả khó lòng tiếc tiền đến sân.

Cứ nhìn các cầu thủ Hà Nội gục xuống sân vì tiếc nuối, và bên kia CLB TPHCM chỉ thiếu champage để ăn mừng với bàn thắng gỡ hoà ở những giây cuối là đủ nói nên tất cả về một trận đấu mãn nhãn nhất V-League đến lúc này.

3. HLV Chung Hae Seong sau khi kìm nén sự phấn khích đã nói đại ý rằng “trận đấu này dành cho khán giả”, còn kết quả chỉ là chuyện phụ dường như có lý của mình.

Với vài năm làm việc ở V-League, ông Chung thừa hiểu vấn đề lớn nhất mà các CLB lẫn giải đấu thiếu và cần nằm ở đâu để đưa cả nền bóng đá đi lên là các khán đài thiếu sức sống, các đội bóng chơi quá ít cống hiến... Nhưng giờ xem ra đã khác.

đến vỡ oà...

Đúng rằng CLB Hà Nội cần chiến thắng để đoạt ngôi đầu, nhưng đội bóng Thủ đô đã không chọn cách nằm sân quá nhiều sau khi dẫn bàn, sau khi hơn người để hoàn thành mục tiêu có 3 điểm.

CLB TPHCM trước 15 ngàn khán giả, một con số ấn tượng nhất tại sân Thống Nhất kể đầu giải đã không chọn cho mình lối chơi phòng ngự quá chặt chẽ thường thấy dù đã dẫn bàn trước từ hiệp 1 để bảo toàn ngôi đầu.

Cả hai đội cùng hướng đến một trận đấu cống hiến, để rốt cuộc kết quả dù có thể không làm hài lòng mỗi bên với những cơ hội, thời điểm... tạo ra về phía khung thành của nhau, nhưng ít nhất CLB TPHCM và Hà Nội đã nhận được sự trân trọng từ khán đài, từ người xem.

Và trận đấu nào cũng diễn ra theo cách mà đội bóng đến từ Thành phố mang tên Bác cùng đoàn quân Thủ đô làm được như thế, thì việc V-League thực sự sống trở lại là điều rất gần. Chắc chắn là như thế!

Tác giả: M.A

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: CLB TPHCM ,CLB Hà Nội ,V-League

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP