Thể thao

Từ chức ở VPF, ông Trần Mạnh Hùng có thể thành Phó chủ tịch VFF

Từ chức ở VPF có thể là cơ hội để ông Trần Mạnh Hùng có một vị trí khác. Ông đang được đề cử vào chức Phó chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ VFF khóa VIII.

Theo danh sách ứng cử viên tham gia Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khóa VIII, ông Trần Mạnh Hùng đang được đề cử cho 2 vị trí là Phó chủ tịch phụ trách tài chính, vận động tài trợ và Ủy viên VFF. Bản thân ông Hùng đã nộp hồ sơ và nhận lời tham gia tranh cử 2 vị trí này.

Ông Trần Mạnh Hùng được CLB Hải Phòng đề cử vào vị trí Phó chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ. Ảnh: Minh Chiến.

Việc ông Hùng không còn là Phó chủ tịch Hội đồng quản trị VPF có thể giúp ông rảnh rang hơn trong cuộc chạy đua vào chiếc ghế quyền lực ở VFF. Những ngày qua, cựu chủ tịch CLB Hải Phòng vướng vào vụ lùm xùm với Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền.

Ông Hùng trong những phút bốc đồng đã không giữ được mình và có nhiều lời lẽ “dung tục” với ông Hiền. Sau rất nhiều chỉ trích từ dư luận, ông Hùng đã buộc phải xin từ chức vào chiều nay (22/5).

Bên cạnh ông Trần Mạnh Hùng, vị trí Phó chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ hiện có 6 ứng viên khác.

Đó là các ông Phạm Thanh Hùng (Chủ tịch CLB Quảng Ninh), Cao Văn Chóng (GĐĐH phụ trách truyền thông Bình Dương), Lê Văn Thành (Chủ tịch HĐQT Động lực), Trần Văn Liêng (Chủ tịch HĐQT Vinacacao), Nguyễn Công Khế (Tập đoàn truyền thông Thanh Niên) và ông Nguyễn Hoài Nam (Tổng giám đốc Berjaya Việt Nam).

Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh Phạm Thanh Hùng cũng là một trong những ứng viên cho vị trí Phó chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ. Ảnh: Minh Chiến.

Ở phía trên, cuộc đua vào vị trí chủ tịch VFF không có nhiều biến động khi 4 ứng viên vẫn là các ông Nguyễn Công Khế, Cấn Văn Nghĩa, Lê Quý Phượng và Trần Quốc Tuấn. Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết Tổng cục TDTT chưa xác nhận họ sẽ giới thiệu ai trong 3 ứng viên của Tổng cục sang tranh chức Chủ tịch VFF.

Nhiều khả năng, danh sách bổ sung ứng viên VFF khóa VII sẽ được công bố sớm trong ngày mai (23/5). Sau khi có danh sách, VFF sẽ xin ý kiến Bộ Nội vụ để Đại hội được thông qua và tổ chức trong thời gian sớm nhất.

Quy trình bầu cử tại Đại hội VIII vẫn giữ nguyên như các kỳ đại hội trước. Đại hội sẽ bầu chủ tịch trước rồi tới các phó chủ tịch. Ghế ủy viên Ban chấp hành sẽ là vị trí được bỏ phiếu sau cùng.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: VPF ,VFF ,từ chức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP