Cộng đồng mạng

Từ chối chụp kỷ yếu với lớp do không có tiền, nữ sinh bị bạn nói một câu nghe mà xoắn hết người

Với chi phí 2,3 triệu chụp kỷ yếu, bạn có đầu tư không?

3 năm học cấp ba, thứ khiến lớp dễ gây tranh cãi nhất chính là việc chụp kỷ yếu. Ai cũng mong có được bức ảnh xinh nhất, lung linh nhất. Nhưng cả lớp có hẳn 50 "cái miệng" lẫn "cái đầu" thì thật khó để nghe theo ý kiến của ai.

Bên cạnh đó, các chi phí phát sinh cũng khiến học trò đau đầu. Nếu nam sinh chỉ đơn giản combo kỉ yếu do bên tổ chức đặt hàng là xong, thì các bạn nữ lại vất vả hơn khi phải tốn tiền makeup, mua quần áo... Số tiền cho chụp kỷ yếu cũng tốn ít nhất vài ba triệu.

Không phải gia đình nào cũng đủ điều kiện chạy theo chụp kỷ yếu. Mới đây, một nữ sinh đã chia sẻ câu chuyện phải đành từ chối chụp kỷ yếu vì chi phí lên đến 2,3 triệu. Nhưng khi biết quyết định của cô bạn này, một số người lại tỏ ý e ngại: "Có vài triệu mà cũng không chụp?".

Câu chuyện của nữ sinh lại khiến dân tình xôn xao về việc có nên chụp kỷ yếu hay không?

Ảnh minh họa

Cụ thể, nữ sinh tâm sự trong group "Trải Lòng Hội - AOC Confession" như sau:

"Chyện là lớp mình đang tính chụp kỷ yếu, các bạn trong lớp đồng tình nộp 1 triệu kỉ yếu cả ăn uống nữa. Mà bọn con gái như mình còn phải tiền makeup, mua quần áo chắc cũng phải thêm tầm 1,3 triệu. Hiện tại cả lớp đang bắt đầu thu tiền rồi.

Còn mình thì gia đình khó khăn, tiền học còn chưa nộp xong nữa, tự dưng về đòi mẹ hơn triệu tiền đi chụp ảnh. Thực sự là mình không thể nào theo được các bạn trong lớp nữa.

Buổi sáng hôm nay, mình có nói: 'Mình không chụp kỷ yếu đâu, mọi người cứ chụp đi nha. Mình không đủ tiền để nộp', thì có một số bạn trong lớp nói lại: 'Có mỗi 1 triệu thôi mà cũng không chụp theo lớp được, tao chịu mày đấy'.

Thật sự học sinh mà, ai mà không muốn chụp chứ? Nhưng mình không có tiền vậy phải làm kiểu gì? Chỉ mong mọi người đặt vào hoàn cảnh mình, rồi hẵng nói câu đấy. Hơn 1 triệu đối với gia đình mình là cả khoản tiền vô cùng lớn đấy".

Kỷ yếu nên được tổ chức khi cả lớp đoàn kết và hiểu được hoàn cảnh của các thành viên (Ảnh minh họa)

Bên dưới bài viết, đã nhận được nhiều bình luận chia sẻ của các bạn học sinh. Theo đa số bình luận đều cho rằng số tiền 1 triệu dành cho bộ ảnh kỷ yếu là quá lớn, không phải ai cũng có thể chạy theo được.

Hiện nay có rất nhiều bộ concept chụp ảnh chỉ từ 300-500 nghìn. Vậy nên thay vì chê trách nữ sinh, tập thể lớp nên cần xem lại chi phí sao cho hợp lý với hoàn cảnh gia đình các thành viên nhất.

Bạn B.C bình luận: "Thật sự chỉ nên chụp kỷ yếu khi lớp có sự gắn kết với nhau. Chứ nói ra mấy câu đó thì mình đoán lớp bạn cũng chẳng phải tập thể đoàn kết, mà nếu vậy thì càng không nên chụp. Chẳng việc gì phải phí 1 triệu vì những con người thế cả, tiền vẫn quan trọng hơn".

Bạn Trâm Anh lại chia sẻ số tiền tiết kiệm cho việc chụp kỷ yếu: "Năm ngoái lớp mình cũng đi chụp kỷ yếu. Nhiều người chụp cả buổi sáng + chiều, tiền quần áo rồi xăng xe các thứ cũng không đến 1 triệu. Nếu các bạn chụp với mức giá đó thì quả là đánh đố với cha mẹ rồi. Mình nghĩ không phải phụ huynh nào cũng sẵn sàng chi ra số tiền lớn như vậy đâu".

Bạn Phạm Anh tâm sự: "Thật sự, mình cũng không hiểu khi các bạn học sinh không làm ra tiền, phải nhờ bố mẹ để lấy những thứ không liên quan gì đến năm tháng học trò. Chỉ cần một tấm ảnh đơn thuần với áo trắng, thầy cô giáo là ý nghĩa lắm rồi. Để sau khi thành công, các bạn chụp kỷ yếu thì mới thấy có giá trị chứ. Đừng vịn trào lưu mà làm khó cha mẹ".

Còn bạn, bạn nghĩ sao về số tiền chụp kỷ yếu này?

Tác giả: Vân Trang

Nguồn tin: Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP