Trong tỉnh

Từ 0h ngày 17/6, giãn cách xã hội toàn bộ TP Vinh

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An quyết định giãn cách xã hội toàn bộ TP. Vinh theo Chỉ thị 15 từ 0h ngày 17/6 cho đến khi có quyết định mới.

Theo đó, từ ngày 13/6 đến nay, TP. Vinh ghi nhận 4 ca dương tính với Covid-19. Những ca bệnh này có lịch trình đi lại phức tạp, tiếp xúc với nhiều người. Có những ca chưa tìm được nguồn lây.

Trước tình hình đó, để đảm bảo an toàn cho người dân, cộng đồng, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định phong tỏa cách ly các địa bàn khu dân cư tại những nơi mà bệnh nhân cư trú. UBND tỉnh cũng quyết định giãn cách xã hội toàn bộ TP. Vinh theo chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 17/6 cho đến khi có quyết định mới.

Công tác khử khuẩn những nơi ca nhiễm Covid-19 đi qua đang được tiến hành ở TP. Vinh

Các cơ quan, địa phương phải thật bình tĩnh, không hoang mang, rõ đầu mối, rõ trách nhiệm. Phải huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc phòng chống dịch, đặc biệt là tại TP. Vinh và Diễn Châu.

Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu các ngành tham mưu UBND tỉnh quyết định xây dựng bệnh viện dã chiến tại huyện Hưng Nguyên.

Ngành LĐTB&XH điều chỉnh phương án đón lao động trở về từ Bắc Giang thuận lợi, an toàn nhất. Những trường hợp này khi về Nghệ An vẫn phải lấy mẫu xét nghiệm 3 lần, cách ly tại nhà với sự giám sát chặt chẽ của cộng đồng và chính quyền cơ sở.

Bên cạnh đó, các cấp, ngành, địa phương quan tâm đảm bảo điều kiện cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, các tổ công tác. TP Vinh chủ trì, phối hợp với ngành Y tế xây dựng, tính toán phương án test nhanh cho công dân trên địa bàn TP Vinh theo tinh thần phân nhóm cụ thể, đảm bảo phù hợp.

Tác giả: Gia An (T/h)

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP