Thể thao

Truyền thông Thái Lan ngả mũ trước chiến thắng ấn tượng của U22 Việt Nam

Báo chí Thái Lan tỏ ra đặc biệt ấn tượng với màn lội ngược của U22 Việt Nam trước U22 Indonesia ở lượt trận thứ 3 bảng B SEA Games 30.

Ở lượt trận thứ 3 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30, U22 Việt Nam đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại U22 Indonesia với tỷ số 2-1 trong những pha lập công đẹp mắt của Thành Chung và Hoàng Đức, qua đó giữ vững ngôi nhất bảng B và sáng cửa vào bán kết.

Chứng kiến chiến thắng ấn tượng của U22 Việt Nam trước U22 Indonesia, báo chí Thái Lan giành nhiều lời có cánh cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Tờ Dailynews của Thái Lan viết:

"Những ngôi sao vàng để thể hiện bản lĩnh đúng thời điểm, cú đấm quyết định ở những phút cuối đã kết liễu U22 Indonesia ở môn bóng đá nam SEA Games 30. U22 Việt Nam đã thể hiện rất tuyệt vời, những miếng đánh sắc nhọn đã giúp họ có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước U22 Indonesia, qua đó dẫn đầu bảng và khiến Thái Lan tiếp tục phải bám đuổi".

Lội ngược dòng thành công trước U22 Indonesia đã giúp U22 Việt Nam giành được 9 điểm tuyệt đối với 3 chiến thắng liên tiếp. Kết quả này giúp đội bóng của HLV Park Hang Seo duy trì vị trí số 1 tại bảng B.

U22 Việt Nam có chiến thắng ấn tượng trước U22 Indonesia. Ảnh: VOV

Trong khi đó, với chiến thắng 3-0 trước U22 Singapore trước đó, U22 Thái Lan đã vươn lên vị trí thứ 2 và bám sát Việt Nam trên bảng xếp hạng.

Trước U22 Singapore, U22 Thái Lan đã chơi áp đảo. Đội bóng xứ chùa vàng dễ dàng ghi 3 bàn thắng vào lưới đối phương, do công Jaroensak Wonggorn, Suphanat Mueanta và Peerawat Akkatam.

Thầy trò ông Nishino giành chiến thắng đậm, nhưng lại chịu tổn thất từ chấn thương của Supachok. Cầu thủ này bị đau và nhăn nhó rời sân ở cuối trận.

"Về chấn thương của Supachok Sarachat, tôi vẫn chưa rõ cụ thể thế nào. Nhưng theo những gì tôi đã trao đổi (với các nhân viên y tế) thì có vẻ như chấn thương này không quá nặng", FAThailand dẫn lời HLV Akira Nishino trả lời họp báo sau trận đấu giữa U22 Thái Lan và U22 Singapore.

Ngoài Supachok, một cầu thủ khác của U22 Thái Lan cũng bị đau là Wisarut Imura. HLV Nishino tin rằng tình trạng chấn thương của hai học trò không quá nghiêm trọng.

Sau chiến thắng quan trọng trước U22 Indonesia, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ gặp U22 Singapore vào ngày 3/12 và quyết đấu với Thái Lan vào ngày 5/12 tới. Nếu tiếp tục giành trọn 6 điểm trước hai đối thủ này chúng sẽ giành vé vào bán kết SEA Games 30 với ngôi nhất bảng mà không cần quan tâm tới kết quả của các cặp đấu còn lại.

Trong khi đó U22 Indonesia và Thái Lan hiện có được 6 điểm, bám sát nhau trên bảng xếp hạng và vẫn còn cơ hội đi tiếp.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP