Thể thao

Truyền thông Thái Lan chế giễu, gọi tuyển Việt Nam là đối thủ yếu nhất

Tâm trạng khát khao chiến thắng của bóng đá Thái Lan đang đặt họ vào thế một mất một còn với thầy trò Park Hang Seo vào trận ra quân ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Trận “nội chiến Đông Nam Á” giữa Việt Nam và Thái Lan đang nóng hơn bao giờ hết. Sau khi công bố danh sách hội quân, cả ĐT Việt Nam và Thái Lan đang trong quá trình chuẩn bị và sàn lọc lực lưỡng.

Về phía Thái Lan, tân HLV Nishino đã yêu cầu lập hàng rào quanh sân tập nhằm tránh các “gián điệp” từ ĐT Việt Nam. Trái ngược với sự cẩn trọng của chiến lược gia người Nhật Bản, truyền thông Thái Lan tỏ ra khá tự tin trước trận gặp Thái Lan.

Theo đó, các trang truyền thông của nước này bình luận: “Trận đấu trên sân nhà với Việt Nam là nhẹ nhất trong số các trận ở vòng loại World Cup 2022. Mặc dù Việt Nam đã gây ra không ít cay đắng cho bóng đá Thái Lan, từ những cấp độ nhỏ cho đến cấp độ lớn (thậm chí là bóng đá nữ).

Thế nhưng, 3 điểm là mục tiêu mà ĐT Thái Lan có thể làm được. Nếu thắng Việt Nam, ĐT Thái Lan sẽ bù đắp phần nào những tổn thương, nước mắt trong suốt những tháng qua cho người hâm mộ. Đồng thời, tát thẳng vào mặt những người đang trêu trọc Thái Lan rằng Thái Lan đang thua tất cả các cấp độ của bóng đá Việt Nam”.

Truyền thông Thái Lan nhân xét trận đấu với Việt Nam là nhẹ nhất trong các trận vòng bảng World Cup.

Sự tự tin của truyền thông Thái Lan hoàn toàn có cơ sở khi HLV Nishino đang có trong tay lực lượng mạnh nhất. Đáng chú ý là cả 3 cầu thủ nổi tiếng Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan, Thitipan Puangchan và thủ môn Kawin Thamsatchanan sẽ về phục vụ ĐTQG đợt này.

Đẳng cấp và khả năng xử lý bóng của 3 cầu thủ này, đặc biệt là Chanathip Songkrasin chắc chắn sẽ gây nhiều khó khăn cho hàng thủ của tuyển Việt Nam. Chanathip Songkrasin cũng đang có phong độ cao trong màu áo của Sapporo ở J.League.

Không những thế, đây cũng là trận đấu đầu tiên HLV người Nhật Bản Nishino ra mắt người dân Thái Lan. Chính vì vậy, quyết tâm chiến thắng của Thái Lan đang được đẩy lên rất cao. Họ muốn chứng tỏ những trận thua Việt Nam trong 2 năm qua chỉ là một “tai nạn” đáng tiếc.

Tác giả: Mỹ Tiên

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP