Thể thao

Truyền thông Philippines dè chừng Phan Văn Đức và lứa U23 Việt Nam

Tờ Rappler của Philippines mới đây đã chỉ ra những cầu thủ nguy hiểm nhất của ĐT Việt Nam, đồng thời cảnh báo rằng trận đấu với Việt Nam sẽ là nhiệm vụ đầy khó khăn với các học trò của huấn luyện viên Sven Goran Eriksson.

Tờ báo nhận xét: “Đầu năm nay, Việt Nam đã lọt vào trận Chung kết U23 châu Á và họ chỉ để thua U23 Uzbekistan trong thời gian đá hiệp phụ. Nguyễn Quang Hải đứng thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới với năm bàn thắng ở giải đấu đó. Tiền vệ này cũng đã ghi được hai bàn thắng ở AFF Cup 2018. Điều đặc biệt là Quang Hải mới 21 tuổi.

Đội tuyển Việt Nam cũng có 2 cầu thủ kỳ cựu giàu kinh nghiệm là Anh Đức và Văn Quyết, trong đó, Văn Quyết là đội trưởng. Hai trong số 3 trung vệ của Việt Nam, Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh, là những thành viên của đội U23 Việt Nam. Cả hai đều mới 21 tuổi. Một cầu thủ đáng chú ý khác của Việt Nam là Phan Văn Đức, người cũng đã giành được huy chương bạc ở giải U23 châu Á 2018".

"Có thể nói, đội hình Việt Nam được xây dựng dựa trên bộ khung là những cầu thủ trẻ tuổi cùng với một số cầu thủ giàu kinh nghiệm. Họ đã có được thành công ở cấp độ châu Á. Mặc dù Lê Công Vinh không còn thi đấu nữa nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn còn những cầu thủ chất lượng và họ đang đi đúng hướng”, tờ báo cho biết.

Báo chí Philippines dè chừng Phan Văn Đức và lứa U23 Việt Nam. Ảnh: Hải Thịnh

Dự đoán về trận bán kết, tờ Rappler cho rằng: “Đội tuyển Việt Nam thường đá với sơ đồ 3-5-2. Với số đông tiền vệ ở giữa sân, Việt Nam có thể gây khó khăn cho Philippines trong việc kiểm soát bóng. Những hậu vệ cánh của Việt Nam như Trọng Hoàng và Hồng Duy có thể sẽ khiến những cầu thủ đá cánh của Philippines phải làm việc vất vả".

Tờ báo này cũng cho rằng Philippines có hy vọng giành chiến thắng ở sân Mỹ Đình khi nhắc lại quá khứ "Philippines từng giành chiến thắng ấn tượng ở Mỹ Đình vào năm 2010. Bốn năm sau đó, đội tuyển Malaysia do Dollah Salleh dẫn dắt đã thắng 4-2 ở Mỹ Đình trong trận lượt về, sau khi họ để thua 1-2 ở lượt đi, qua đó loại Việt Nam khỏi AFF Cup. Hai năm sau, cổ động viên Việt Nam còn phải nhận nỗi đau lớn hơn khi Indonesia hòa 2-2 ở Mỹ Đình. Họ đã vượt qua Việt Nam để giành vé vào chung kết với tổng tỷ số là 4-2. Đó là trận đấu bất ngờ khi mà thủ môn Việt Nam bị đuổi khỏi sân và một trung vệ phải đóng vai thủ môn bất đắc dĩ trong phần còn lại của trận đấu, trong khi Indonesia chơi phòng ngự".

Theo báo Rappler, "những cầu thủ trẻ tuổi và giàu tốc độ của Việt Nam sẽ là bài kiểm tra khó khăn cho hàng hậu vệ có độ tuổi trung bình lên tới 32 của Philippines. Thật may mắn khi mà Philippines sẽ đá trận lượt đi trên sân nhà Panaad vào hôm Chủ nhật tới”.

Tối nay, thầy trò HLV Park Hang-seo gặp trục trặc khi nhập cảnh vào Philippines nhưng đã kịp trở về khách sạn trước giờ ăn tối. Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ có 3 buổi tập trước khi bước vào trận đấu chính thức diễn ra vào lúc 18h30 ngày 2/12 trên sân vận động Panaad, thành phố Bacolod (Philippines).

Có đến 19/23 cầu thủ Philippines dự AFF Cup lần này sinh ra hoặc ít nhất là đào tạo ở nước ngoài. Và kết thúc vòng bảng, lực lượng của họ nhiều khả năng chỉ còn 18 người khi 5 cầu thủ hoặc chấn thương hoặc phải trở về CLB chủ quản.

Tác giả: P.V (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP