Du lịch

Truy vết đoàn khách du lịch từ Hà Nội đi Sa Pa có 4 ca dương tính

Sở Y tế tỉnh Lào Cai vừa có thông báo khẩn truy vết, cách ly, xét nghiệm các trường hợp liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2, là người trong đoàn khách du lịch từ Hà Nội đi Sa Pa từ ngày 4-6/11.

Đoàn du khách Hà Nội nghỉ tại khách sạn Pao's có 3 ca test nhanh dương tính.

Khoảng 12h ngày 8/11, Sở Y tế tỉnh Lào Cai nhận được thông tin từ Sở Y tế tỉnh Yên Bái thông tin về đoàn khách du lịch (13 người) từ Hà Nội đi Sa Pa từ ngày 4-6/11, trong đoàn có một trường hợp xét nghiệm PCR dương tính với SARS-CoV-2 và 3 trường hợp test nhanh dương tính, đang đợi kết quả xét nghiệm Realtime PCR.

Sở Y tế tỉnh Lào Cai đã liên hệ với trưởng đoàn du lịch và bệnh nhân Covid-19 là lái xe sinh năm 1979, thông tin cụ thể như sau:

Đoàn du lịch này xuất phát từ Hà Nội khoảng 5h sáng ngày 4/11, lên thị xã Sa Pa (Lào Cai) khoảng 13h cùng ngày, trong quá trình di chuyển không dừng nghỉ ở đâu.

Đoàn ăn trưa ở quán Hải Lâm, đến 14h30 tới nhận phòng tại khách sạn Amazing Sa Pa. Trong đoàn có lái xe khi lên đến thị xã Sa Pa có biểu hiện ho, sốt, đau rát họng nên được ở một phòng riêng. Đoàn ăn tối tại nhà hàng Thắng cố A Quỳnh.

Sáng ngày 5/11, cả đoàn ăn sáng tại khách sạn. Riêng lái xe sau khi ăn xong vì ho, sốt nên không đi chơi cùng cả đoàn. Quá trình ăn sáng người lái xe có tiếp xúc với nhân viên phục vụ của khách sạn.

Sau khi ăn sáng xong, lái xe quay trở lại phòng nằm nghỉ thì nhận được điện thoại của gia đình gọi về có việc gấp nên đã bắt xe khách Sao Việt trở về Hà Nội khoảng 10h sáng.

Về đến Hà Nội ngày 6/11, tài xế đến Bệnh viện Medlatec làm xét nghiệm test nhanh dương tính, kết quả xét nghiệm PRC sau đó khẳng định dương tính. Hiện nay bệnh nhân này đang được điều trị tại khu điều trị Covid-19 ở Đền Lừ, phố Tân Mai, Hà Nội.

Đối với 12 du khách còn lại trong đoàn, sáng 5/11, cả đoàn đi chơi bản Cát Cát, 12h về khách sạn Amazing Sa Pa trả phòng, sau đó ăn trưa tại nhà hàng Quang Dũng Sa Pa rồi nhận phòng tại khách sạn Pao's vào khoảng 16h cùng ngày.

Sáng 6/11, đoàn ăn sáng tại khách sạn Pao's Sa Pa và rời khách sạn lúc 9h sáng, sau đó di chuyển bằng xe cá nhân về thành phố Yên Bái, ăn trưa lúc 13-14h tại nhà hàng Thuyền Chài Yên Bái, ăn tối và ngủ tại nhà ông Lực ở thành phố Yên Bái.

Sáng 7/11, đoàn ăn sáng tại số nhà 1082 đường Yên Ninh, thành phố Yên Bái, uống cà phê tại quán K5 café Yên Bái, ăn trưa tại nhà hàng Tây Bắc và về thành phố Hà Nội lúc 19h cùng ngày.

Trong ngày 6/11, đoàn có 2 người có biểu hiện ho, sốt, gai người. Sau khi về Hà Nội tự làm xét nghiệm test nhanh, 3 người có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sở Y tế tỉnh Lào Cai đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thị xã Sa Pa khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2 và thực hiện phong tỏa các khu vực có ca F0 đi qua để tiến hành truy vết và tầm soát xét nghiệm theo quy định; tổ chức cách ly tập trung đối với các trường hợp F1, cách ly tại nhà đối với các trường hợp F2 theo hướng dẫn của Sở Y tế; xác minh xe Sao Việt chở ca dương tính để truy vết các trường hợp có liên quan.

Tác giả: Phạm Ngọc Triển

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP