Pháp luật

Truy tố các bị can tra tấn cô gái đến chết thai

Một bị can nữ (mới sinh con) đã thẳng tay tra tấn cô gái trẻ đang mang thai.

VKSND huyện Bình Chánh, TP.HCM đã hoàn tất việc truy tố và chuyển hồ sơ vụ án Cô gái 18 tuổi bị tra tấn dã man đến chết thai sang tòa cùng cấp.

Cả ba bị can của vụ án bị truy tố hai tội bắt, giữ người trái pháp luật và cố ý gây thương tích với các tình tiết định khung tăng nặng như phạm tội đối với phụ nữ mà biết là có thai, tra tấn, đối xử tàn bạo, vô nhân đạo; dùng hung khí nguy hiểm, vật liệu nổ đối với phụ nữ mà biết là có thai, có tính chất côn đồ...

Ngoài ra, hai anh em bị can chủ mưu còn bị truy tố thêm tội tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Ba bị can thừa nhận đã tra tấn cô gái này bằng những hành động dã man khiến cô sinh non. Thai nhi chết trước khi chào đời.

Như PLO nhiều lần thông tin, ngày 19-3-2019, cô gái 18 tuổi Hồ Như Ý đến nhà anh em Nguyễn Minh Dũng và Nguyễn Thị Ngọc Huyền ở ấp 1B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh chơi.

Chiều tối cùng ngày, Dũng kêu Huyền và Trần Nhật Khang (thợ hồ, không nơi cư trú nhất định, không nơi đăng ký hộ khẩu thường trú) giữ Ý lại để kêu anh của cô gái này đến trả nợ. Do anh của Ý không đến, nên nhóm này không cho Ý về.

Từ đây, suốt 22 ngày, cô gái trẻ đang mang thai ở tháng thứ sáu đã bị nhóm Dũng tra tấn bằng những hành động dã man không tưởng tượng nổi khiến cô mang thương tích 69%.

Nhóm này đã dùng dây dù trói Ý, rồi dùng các hung khí như cây gỗ, ống tuýp sắt tấn công cô, dùng bình gas mini khò lửa, ném pháo nổ vào người, dùng nhựa đốt cháy nhiễu lên người.

Đến ngày 10-4-2019, cô gái trẻ trốn được ra ngoài, kêu cứu nhưng bị bắt lại và bị đấm đá không thương tiếc vào người và bụng. Những hành động dã man đối với cô tiếp tục được lặp lại...

Cô gái lên cơn đau bụng vì những chấn thương nên bò vào nhà vệ sinh và sinh con tại đây. Đứa bé được sinh non đã chết trong bụng mẹ trước khi chào đời. Mẹ của Dũng đã cùng với Khang đem xác bé sơ sinh đi vứt ở phường Tân Tạo, quận Bình Tân.

Tiếp nhận tin báo tội phạm của người nhà cô gái, Công an huyện Bình Chánh vào cuộc điều tra, xác minh và nhanh chóng bắt được cả ba đối tượng trong vòng vài ngày.

Khang, Dũng, Huyền cùng bị truy tố tội bắt giữ người trái pháp luật và cố ý gây thương tích. Dũng có vai trò chủ mưu. Ngoài ra, Dũng và Huyền còn bị truy tố thêm tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Khi tham gia vụ tra tấn người dã man này, Nguyễn Thị Ngọc Huyền đang là bị can của vụ án mua bán trái phép chất ma túy. Huyền được tại ngoại trong vụ án ma túy này do khi bị bắt đang mang thai, vừa sinh con đầu năm 2019.

Tuy nhiên, Huyền đã thẳng tay tra tấn cô gái trẻ đang mang thai với những hành vi dã man như nêu trên. Tháng 6-2019, TAND TP.HCM phạt Huyền 15 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Tác giả: PHƯƠNG LOAN

Nguồn tin: Báo Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP