Pháp luật

Truy tìm vị khách xin lái thử motor phân khối lớn, rồi “mất hút”

Ngày 18-5, CA phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết đã tiếp nhận đơn trình báo của anh Vinh về việc bị lừa mất xe máy khi rao bán và cho khách chạy thử…

Theo nội dung trình báo, vào ngày 14-5, anh Nguyễn Tiến Vinh, trú tại phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội đăng thông tin rao bán xe máy phân khối lớn nhãn hiệu Kawasaki Z300 với giá 109 triệu đồng. Đến ngày 16-5, một thanh niên đến gặp anh Vinh đặt vấn đề mua xe và xin được lái thử.

Ban đầu vị khách này rất từ tốn, điều khiển xe chạy qua chạy lại ở phạm vi gần anh Vinh, đồng thời thể hiện các thao tác kiểm tra xe rất chuyên nghiệp khiến anh Vinh không chút nghi ngờ. Tuy nhiên, sau khi lái xe khỏi tầm mắt của anh Vinh thì vị khách “mất hút”.

Anh Vinh cho biết, trước khi xin lái thử xe, giữa anh và thanh niên này có nói chuyện, trao đổi về chiếc xe anh Vinh cần bán, anh ta tỏ ra am hiểu và rất đam mê xe máy phân khối lớn. Anh ta mặc quần bò, áo sơ mi, đeo balo, đi xe máy Exciter, có dáng vẻ thư sinh, hiền lành, ăn nói rất nhẹ nhàng và tự nhiên khiến anh Vinh mất cảnh giác.

Hình ảnh chiếc xe anh Vinh cung cấp.

Ngoài ra, vì thấy chiếc xe Exciter của vị khách vẫn dựng gần đó nên anh Vinh có phần an tâm khi cho khách đi thử xe. Song, khi thanh niên điều khiển xe của mình đi mất thì anh Vinh mới phát hiện ra chiếc xe Exciter không có biển số, nghi vấn là xe ăn cắp. Sau đó, anh Vinh đã đến CA phường Dịch Vọng trình báo về vụ việc.

“Sau khi trình báo CQCA, trích xuất dữ liệu camera để nhận diện thủ phạm nhưng thanh niên kia đã cố tình ngồi ở góc khuất camera trong suốt quá trình trao đổi nên việc nhận diện gặp khó khăn. Để xảy ra sự việc là do tôi chủ quan, vì vậy tôi đă đăng thông tin mất xe lên các nhóm, diễn đàn chơi xe phân khối lớn trên mạng xă hội, vừa tìm manh mối chiếc xe vừa là bài học cho những người mua bán xe, phải cảnh giác trước thủ đoạn của kẻ gian. Hiện, một số nguồn tin từ các thành viên trong diễn đàn cho biết ở khu vực Việt Trì, tỉnh Phú Thọ có chiếc xe rất giống xe của tôi”, anh Vinh chia sẻ.

Theo Trung tá Đặng Quốc Bình, Phó trưởng CA phường Dịch Vọng, trường hợp của anh Vinh chưa từng xảy ra ở phường Dịch Vọng nhưng đã xuất hiện ở nhiều nơi. Với thủ đoạn mang theo tư trang giá trị như laptop, xe máy…để tạo lòng tin khi xin thử xe nhưng thực chất những tài sản đó là đồ đã hư hỏng, không sử dụng được và giá trị thấp hơn chiếc xe đi thử.

Hiện CA phường Dịch Vọng đã đưa chiếc xe Exciter của vị khách bỏ lại về trụ sở để phục vụ công tác điều tra, làm rõ.

Tác giả: Mai Chi

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

  Từ khóa: lái thử ,Truy tìm ,công an

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP