Pháp luật

Truy tìm kẻ đốt rụi máy xúc của người dân gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng

Công an huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) đang điều tra, truy tìm kẻ đốt rụi máy xúc của người dân gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Hiện trường vụ việc.

Ngày 1/7, công an huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) cho biết, cơ quan điều tra vừa khám nghiệm hiện trường và thu thập các dấu vết, truy tìm đốt tượng có hành vi đốt máy xúc của một người dân tại xã Ea Yông.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, gia đình anh Nguyễn Đình Lộc (SN 1979, trú thị trấn Phước An) đưa xe máy xúc đến làm công trình tại rẫy cà phê ở thôn Phước Hòa, xã Ea Yông được gần 10 ngày.

Đến sáng ngày 1/7, một tài xế lái xe máy đào vào làm việc thì phát hiện xe bị cháy nên báo với anh Lộc. Hay tin, anh Lộc chạy vào rẫy kiểm tra thì xe xúc đã cháy rụi, hư hỏng hoàn toàn phần máy và nhiều bộ phận khác, ước tính thiệt hại từ 700- 800 triệu đồng.

Theo anh Lộc, trước giờ anh không xảy ra mâu thuẫn với ai. Đây cũng là tài sản phải vay mượn để mua về phục vụ cho công việc nên khi xảy ra sự việc gia đình anh rất hoang mang.

Trước đó, ở Nghệ An cũng xảy ra vụ việc máy xúc cháy rụi trơ khung trong đêm. Cụ thể, vào ngày 20/5, anh Hồ Hữu Thao (ở xóm Tuần A, xã Quỳnh Châu, Quỳnh Lưu) được anh Nguyễn Văn Thìn (ở xóm 29, xã Tân Thắng, Quỳnh Lưu) thuê đến khu vực rừng Cấm Cộng để đào xúc đất trồng dứa.

Đến khoảng 18h30 cùng ngày, anh Thao cho máy tạm nghỉ để về nhà. Sáng hôm sau (ngày 21/5), anh Thao quay trở lại làm việc thì phát hiện chiếc máy xúc của mình đã bị cháy trụi, chỉ còn lại khung xe.

Ngay sau đó, anh Thao lập tức trình báo sự việc lên chính quyền địa phương. Nhận được tin báo, Công an huyện Quỳnh đã Lưu phối hợp Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh Nghệ An) có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy. Được biết, chiếc máy xúc của anh Hồ Hữu Thao được mua mới vào năm 2015 với giá 1,2 tỷ đồng.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP