Pháp luật

Truy tìm đối tượng táo tợn trộm trâu rồi xẻ thịt ngay cạnh chuồng nuôi

Lần theo dấu vết, gia chủ phát hiện con trâu của mình đã bị kẻ gian xẻ thịt cách chuồng nuôi khoảng 200m.

Sáng 13/8, lãnh đạo UBND xã Minh Diệu (huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ trộm trâu và xẻ thịt ngay cạnh chuồng nuôi của gia chủ.

Thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào sáng 12/8. Vào thời điểm trên, hộ ông Đoàn Văn Phương (SN 1965, ngụ thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình) phát hiện chuồng nuôi của gia đình ở ấp 21 (xã Minh Diệu, huyện Hòa Bình) mất một con trâu nên đã đi tìm và trình báo chính quyền địa phương.

Lần theo dấu vết tại hiện trường, ông Phương phát hiện con trâu của mình đã bị kẻ gian giết chết và xẻ thịt cách chuồng nuôi khoảng 200m.

Tại khu vực con trâu bị giết thịt, ông Phương phát hiện chỉ còn lại một phần thịt sườn và bộ lòng của con vật.

Con trâu của ông Phương bị kẻ gian giết thịt.

“Con trâu bị giết chết và xẻ thịt nặng gần 350kg. Giá trị con trâu này ước tính gần 20 triệu đồng. Tại thời điểm mất trộm, chuồng nuôi của ông Phương có 2 con trâu, 1 còn bò”, vị lãnh đạo xã Minh Diệu cho biết.

Nhận được thông tin, Công an xã Minh Diệu đã đến bảo vệ hiện trường và phối hợp với Công an huyện Hòa Bình tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người có liên quan để phục vụ công tác điều tra. Vụ việc xảy ra khiến gia đình ông Phương và người dân rất lo lắng.

Hiện trường con trâu bị xẻ thịt chỉ còn lại bộ đồ lòng của con vật.

Trước tình hình trên, ngành chức năng cũng khuyến cáo các hộ dân chăn nuôi gia súc theo quy mô chuồng trại nên nêu cao tinh thần cảnh giác, chăn thả trâu, bò phải có người trông coi.

Đồng thời, cần gia cố chắc chắn lại cửa chuồng trại chăn nuôi và trình báo ngay với lực lượng công an để ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với loại tội phạm trộm cắp này.

Tác giả: Việt Tâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: giết trâu ,Truy tìm ,trộm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP