Pháp luật

Truy tìm 2 người Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly tại TPHCM

11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị Công an Quận 10, TPHCM phát hiện, chuyển về khu cách ly tập trung tại Củ Chi. Tối 2/5, 2 người trong nhóm này đã bỏ trốn.

Sáng 3/5, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TPHCM họp khẩn nhằm tìm phương án mạnh mẽ hơn để hạn chế dịch bệnh lây lan sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ, người dân đổ về thành phố.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi cho biết, đến 10h sáng 3/5, cơ quan chức năng vẫn chưa tìm thấy hai người Trung Quốc trốn thoát khỏi khu cách ly tập trung ở Củ Chi.

Hai nam thanh niên này sinh năm 1999 và 2001. Đây là hai trong số 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị Công an Quận 10 phát hiện, chuyển về khu cách ly tập trung Củ Chi cách đây 5 ngày.

Hai nam thanh niên người Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly vào tối 2/5.

Vào tối 2/5, hai người này đã trốn khỏi nơi cách ly. Ngay sau đó, huyện Củ Chi đã huy động lực lượng công an huyện xã, các tổ dân phố truy lùng các nhà trọ, các điểm lưu trú suốt đêm qua nhưng vẫn chưa tìm thấy. Ông Phú nhận định, có thể hai người này đã trốn qua các quận huyện khác.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo Công an và Bộ Tư lệnh TPHCM tiếp tục truy tìm 2 trường hợp này.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo khẩn trương truy tìm 2 trường hợp này.

Ông Phong nhấn mạnh, TPHCM là địa phương có nguy cơ cao, trong đó nguy cơ từ người nhập cảnh trái phép luôn hiện hữu. Do đó, ông Phong yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm soát chặt người nhập cảnh trái phép, huy động và vận động cơ sở, người dân tự nguyện khai báo khi có người về từ nước ngoài hay phát hiện người nhập cảnh trái phép.

Tác giả: Quốc Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP