Trong nước

Truy thăng quân hàm 2 phi công gặp nạn trên chiếc Su-22 rơi ở Nghệ An

Trung tá Khuất Mạnh Trí là Phó Trung đoàn trưởng Tham mưu trưởng, còn Thượng tá Nam là Chủ nhiệm bay Trung đoàn 921.

Ngày 27/7, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã ký Quyết định truy thăng quân hàm sĩ quan đối với phi công của Trung đoàn 921, Sư đoàn 371 (Quân chủng Phòng không - Không quân) hy sinh trong khi làm nhiệm vụ bay huấn luyện.

Cụ thể, truy thăng quân hàm sĩ quan từ Thượng tá lên Đại tá đối với phi công Phạm Giang Nam; truy thăng quân hàm sĩ quan từ Trung tá lên Thượng tá đối với phi công Khuất Mạnh Trí.

Phi công Phạm Giang Nam (trái) và phi công Khuất Mạnh Trí. Ảnh: BQP

Trước đó, trưa 26/7, máy bay Su-22, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921 (Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân), thực hiện bay huấn luyện. Tuy nhiên, 19 phút sau khi cất cánh, máy bay này mất liên lạc. Chiếc máy bay sau đó được xác định rơi xuống khu vực làng Dừa (xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An).

Trung tá Khuất Mạnh Trí là Phó Trung đoàn trưởng Tham mưu trưởng, còn Thượng tá Nam là Chủ nhiệm bay Trung đoàn 921.

Cả 2 phi công này đều là những người dày dặn kinh nghiệm trong những chuyến bay huấn luyện. Trung tá Trí có giờ bay tích lũy là hơn 1.130 giờ, còn giờ bay tích lũy của thượng tá Nam là 1.178 giờ. Cả hai cũng đã bay qua các loại máy bay như L-39. MiG-21Bis, Su-22M….

Tang lễ của hai phi công sẽ được tổ chức tại Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 4, Quân khu 4 (TP Vinh) theo nghi thức quân đội vào sáng 28/7. Lễ viếng hai phi công hy sinh sẽ bắt đầu vào 7h ngày 28/7. Sau lễ truy điệu, linh cữu được đưa đi hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn vũ ở Hà Nội và an táng tại quê nhà.

Tác giả: Tiến Hùng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP