Pháp luật

Truy sát ở quán ốc: "Sống nửa đời người, tôi chưa thấy cảnh kinh hoàng vậy"

"Sống hơn nửa đời người rồi mà tôi chưa bao giờ thấy cảnh kinh hoàng như vậy. Ai ai cũng cầm mã tấu, dao, tiếng bom xăng cứ nổ khiến tôi ám ảnh", bà H. (nhân chứng vụ truy sát ở quán ốc) hãi hùng kể.

"Sống nửa đời người, chưa thấy cảnh kinh hoàng như vậy"

Đã 2 ngày trôi qua sau sự việc hàng chục thanh niên cầm mã tấu, "bom xăng" xông vào quán ốc trên đường Hoàng Hữu Nam, phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức (TPHCM), chém nhầm người, nhiều nhân viên làm việc ở đây vẫn chưa hết bàng hoàng.

Nhớ lại sự việc hôm ấy, anh Đ. (nhân viên quán) cho biết, gần 22h ngày 9/6, trời vừa tạnh mưa, quán chỉ còn 2 bàn đang có thực khách ăn uống, trong đó, có bàn nhóm sinh viên tổ chức sinh nhật.

Các đối tượng chém người, gây náo loạn quán ốc, tại cơ quan điều tra (Ảnh: A.X).

Khi những thực khách đang ăn uống, bất ngờ có khoảng 20 thanh niên cầm mã tấu, "bom xăng" xông vào quán chém người. Thấy vậy, anh này và những người trong quán liền bỏ chạy vào khu vực bếp, nhà vệ sinh.

"Thấy nhóm người xông vào quán ai cũng cầm hung khí nguy hiểm, sợ bị chém nên tôi chạy vào nhà vệ sinh khóa cửa nhưng họ vẫn không tha, tới đập cửa ầm ầm. Lúc này, tôi rất hoảng loạn nên nói mình là nhân viên của quán, xin tha", anh Đ. nhớ lại.

Theo anh Đ., nhóm đối tượng xông vào quán rất hung hãn, thấy ai chạy liền đuổi theo chém. Hậu quả khiến một người bị chém vào bụng, khủyu tay phải, một người bị chém đứt gân mu bàn tay, số còn lại chỉ bị thương nhẹ, trầy xước ngoài da. Riêng 2 cô gái chạy không kịp, đứng ôm nhau giữa quán, may mắn không bị tấn công.

Bên cạnh đó, anh Đ. cho biết sau khi sự việc xảy ra, nhiều nhân viên của quán sợ hãi, xin nghỉ việc.

Anh Đ. nhanh chân chạy thoát nên không sao nhưng bà H. (mẹ anh Đ, cũng làm phục vụ), chạy không kịp bị chém một nhát vào tay.

Sau khi kiểm tra và xác định vết chém chỉ bị thương phần mềm, bà H. tiếp tục tới quán làm việc. Bà này cho biết quán vốn ít người làm, nay một số nhân viên sợ quá nghỉ việc nên dù tay đau bà cũng phải làm.

"Sống hơn nửa đời người rồi mà tôi chưa bao giờ chứng kiến cảnh kinh hoàng như vậy. Ai ai cũng cầm mã tấu, dao… rồi tiếng bom xăng cứ nổ khiến tôi ám ảnh", bà H. nhớ lại.

Theo các nhân chứng, nhóm giang hồ sau khi ném bom xăng gây cháy, đập phá đồ đạc trong quán đã rời đi. Sau đó, những người xung quanh mới dám ra ngoài để đưa các nạn nhân đến bệnh viện.

"Quyết chiến" náo loạn đường phố

Nhận được tin báo về sự việc, nhà chức trách nhanh chóng vào cuộc và triệu tập làm việc, xử lý 17 đối tượng có liên quan.

Bước đầu nhóm này khai do có mâu thuẫn từ trước nên Nguyễn Thành Nhân (31 tuổi) đã hẹn Trần Gia Bảo (19 tuổi) để nói chuyện.

Tối 9/6, Trần Gia Bảo đi cùng 5 đối tượng có mang theo mã tấu đến gặp Nhân. Thấy vậy, Nhân liền bỏ chạy.

Không chịu thua, Nhân gọi khoảng 20 đối tượng khác cầm theo mã tấu, dao, kiếm, gậy sắt... và "bom xăng" tự chế đi tìm nhóm Bảo. Khi đến trước quán ốc trên đường Hoàng Hữu Nam, phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, do nhìn nhầm các thực khách đang ăn trong quán là nhóm Bảo nên băng của Nhân đã xông vào chém khiến 2 người bị thương.

Tiếp đó, nhóm của Nhân đến đường Man Thiện, phường Tăng Nhơn Phú A thì gặp băng của Bảo. Ngay lập tức 2 nhóm lao vào "quyết chiến", làm náo loạn đường phố. Vụ đánh chém khiến 2 người bị thương.

Tác giả: Hồng Lĩnh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP