Xã hội

Truy nguồn gốc xe biển xanh lấn làn BRT

Uỷ ban ATGT Quốc gia vừa có công văn khẩn đề nghị Công an TP Hà Nội xác minh về một xe ôtô biển xanh đi tốc độ cao trên làn ưu tiên của xe buýt nhanh.

Ảnh Facebook.
Cụ thể, theo thông tin của một tài khoản Facebook ngày 08.02.2017 xuất hiện video xe ôtô biển xanh mang biển kiểm soát 29A-016.46 chạy với tốc độ cao trên làn đường ưu tiên dành cho xe buýt nhanh BRT.

Về vấn đề này, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Công an TP Hà Nội chỉ đạo Phòng CSGT kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin lái xe, có biện pháp xử lý kịp thời theo đúng quy định pháp luật và thông tin tới cơ quan chủ quản của xe ôtô trên cũng như tới báo chí sau khi có kết quả kiểm tra, xử lý để ngăn chặn những trường hợp tương tự.

Hiện tượng xe biển xanh lấn làn BRT không phải là mới. Trước đó, ngày 7.1 xe buýt nhanh từng bị xe biển xanh mang biển kiểm soát 80A-008.xx húc vào phần đuôi nhưng do hai xe không hư hỏng gì nên chiếc xe di chuyển đi mà không bị xử lý do lúc đó mới là giai đoạn tuyên truyền nhắc nhở mà chưa xử phạt các phương tiện vi phạm.

Tác giả bài viết: Khánh Hòa

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP