Pháp luật

Truy nã nghi phạm sát hại 2 người rồi bỏ trốn lên rừng

Sau khi sát hại 2 người cùng bản, Vì Văn Tăm đã bỏ trốn lên rừng. Tới nay đã gần 1 tháng sau khi vụ án xảy ra, việc bắt giữ đối tượng gặp nhiều khó khăn.

Ngày 15/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh Sơn La cho biết vừa ra quyết định truy nã đối với Vì Văn Tăm (SN 1989, trú xã Mường Sang, huyện Mộc Châu) về tội giết người.

Theo công an, sau khi ra tay sát hại anh L.X.P. và anh L.V.I., (cùng trú tại bản Sò Lườn, xã Mường Sang), Tăm đã bỏ trốn khỏi địa phương vào ngày 18/1.

Về đặc điểm nhận dạng, Tăm cao khoảng 1m58, da trắng, tóc đen, sống mũi thẳng, nốt ruồi cách 3 cm trước cánh mũi phải. Chỗ ở trước khi trốn của nghi phạm tại bản Sò Lườn, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Cơ quan công an khuyến cáo, bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan công an, Viện Kiểm sát hoặc Ủy ban Nhân dân nơi gần nhất.

Sau khi bắt hoặc tiếp nhận đối tượng truy nã phải báo ngay cho Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La, số điện thoại liên hệ 0692680193; hoặc 0976.456.156 - điều tra viên Đinh Văn Tú.

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 18/1, tại bản Sò Lườn đã xảy ra một vụ trọng án khiến 2 người tử vong tại khu vực lán nương.

2 nạn nhân bị sát hại bằng búa bổ vào đầu dẫn đến tử vong. Sau khi gây án, đối tượng đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Danh tính các nạn nhân được xác định là anh L.X.P. (sinh năm 2000) và anh L.V.I.

Ngay sau đó nghi phạm gây án được xác định là Vì Văn Tăm, giữa Tăm và 2 nạn nhân đều chưa lập gia đình và là người cùng bản.

Trong 2 nạn nhân, có một người là cháu của Tăm.

Lãnh đạo Công an huyện Mộc Châu (Sơn La) cho biết, để tiến hành truy bắt kẻ gây án cơ quan công an, chính quyền địa phương đã phải huy động khoảng 150 người tham gia.

Do địa hình đồi núi phức tạp, cộng với thời tiết về ban đêm khắc nghiệt nên công tác truy tìm hung thủ còn gặp khó khăn.

Tác giả: Hoàng Hải

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP