Giáo dục

Trường tiểu học Đặng Trần Côn thông tin liên quan về nhân viên bảo vệ là F0

Hiệu trưởng Trường tiểu học Đặng Trần Côn (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, nhà trường đang khẩn trương rà soát. Hiện tại, chưa có giáo viên nào của trường được xác định là F.

Liên quan đến nhân viên bảo vệ Trường tiểu học Đặng Trần Côn (quận Thanh Xuân) vừa được xác định là F0, nhà trường đang khẩn trương tìm phụ huynh đến nhận SGK từ ngày 20-22/8.

Trao đổi với PV Dân trí trưa 31/8, bà Nguyễn Thúy Hiếu, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đặng Trần Côn cho biết, ngay sau khi nhân viên bảo vệ của trường được xác định dương tính với SARS-CoV-2, nhà trường đã khẩn trương rà soát và báo cáo lên Trung tâm Y tế quận.

"Đến thời điểm hiện tại, chưa có giáo viên, nhân viên nào của trường là F, chỉ có khoảng vài ba nhân viên được cơ quan y tế xác định là người "có liên quan". Những người liên quan này đã được thông báo và tự cách ly tại nhà theo quy định của cơ quan y tế. Trong đó, những nhân viên của nhà trường có tiếp xúc với nhân viên bảo vệ trên đến nay, hầu hết đã có thời gian gần 14 ngày", cô Hiếu cho biết.

Trường tiểu học Đặng Trần Côn, Hà Nội.

Cũng theo Hiệu trưởng nhà trường, những ngày qua, trừ Ban giám hiệu, nhà trường chỉ có vài nhân viên văn phòng thay phiên nhau đến đóng dấu học bạ và kế toán đến làm lương, do vậy giáo viên không đến trường nên chưa ảnh hưởng kế hoạch dạy và học trực tuyến.

Thời điểm nhà trường thông báo cho phụ huynh đến nhận SGK, nhân viên bảo vệ này chỉ mở cổng ra vào, không tham gia vào việc phát SGK hoặc tiếp xúc gần. Trong quá trình tiếp xúc, nhân viên bảo vệ có đeo khẩu trang".

Trao đổi thêm với PV Dân trí, ông Nguyễn Hoàng Điệp, Chủ tịch UBND Phường Thanh Xuân Bắc cho hay, nhân viên bảo vệ này có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính vào các ngày 24, 26 và 27/8, nhưng đến ngày 29 làm xét nghiệm lần 4, có kết quả dương tính, được công bố vào ngày 30/8.

Từ ngày 23/8, nhân viên bảo vệ này nghỉ trực tại trường và ở nhà khi trong ngõ cư trú có ca F0.

"Qua trao đổi của chúng tôi với cơ quan y tế quận, trường hợp nhân viên bảo vệ trường Tiểu học Đặng Trần Côn xét nghiệm đến lần thứ 4 (vào ngày 29/8) mới dương tính- tức khi nhân viên này đã được cách ly.

Do đó, thời gian ở trường vào ngày 20 - 22/8, người này vẫn chưa xác định mắc Covid-19, nguy cơ dịch tễ rất thấp, gần như không có.

Bên cạnh đó, việc phát SGK đến phụ huynh được nhà trường chỉ đạo rất thận trọng, chia ca theo các khung giờ, thực hiện tốt biện pháp 5K, bảo vệ không tiếp xúc với phụ huynh, chỉ đo thân nhiệt rất nhanh.

Ngay sau khi nhận được thông tin bảo vệ là F0, Ban Giám hiệu nhà trường đã thông báo đến các lớp để truy vết, xác định người có liên quan", ông Nguyễn Hoàng Điệp cho biết.

Trước đó, tối 30/8, một số phụ huynh học sinh Trường tiểu học Đặng Trần Côn nhận được thông báo tìm người đến nhận SGK trong các ngày 20- 22/8 cần rà soát, khai báo y tế, cách ly tại nhà để phòng, chống Covid-19.

Được biết theo kế hoạch ban đầu, nhà trường phát SGK đến từng gia đình học sinh nhưng do một số gia đình ở khu vực phong tỏa, khó khăn trong việc phát hành nên nhà trường đã chia ca và phát SGK theo lớp, đảm bảo 5K cũng như các biện pháp phòng, chống Covid-19.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP