Giáo dục

Trường THPT chuyên Đại học Vinh bỏ một số phương án tuyển thẳng vào lớp 10

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên ĐH Vinh năm 2022 có một số điều chỉnh, trong đó bỏ hình thức tuyển thẳng vào các lớp chuyên và thay đổi từ xét tuyển sang thi tuyển vào lớp chất lượng cao.

Trường THPT chuyên ĐH Vinh có thay đổi trong phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm 2022.

Trường Đại học Vinh vừa có thông báo về phương án tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên đối với khối các lớp chuyên và khối chất lượng cao năm học 2022-2023.

Cụ thể, năm học tới, trường có 350 chỉ tiêu của 7 hệ chuyên là Toán học, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn và Tiếng Anh. Trong đó, mỗi hệ chuyên có 1 lớp, riêng Tiếng Anh có 3 lớp.

Để đăng ký thi tuyển vào trường, các thí sinh phải đủ điều kiện tốt nghiệp THCS đạt loại khá trở lên, xếp học lực và hạnh kiểm 4 năm THCS đạt loại khá trở lên và điểm trung bình môn chuyên cấp THCS đạt 7.0 trở lên.

Ngoài ra, trường tuyển 4 lớp với 120 học sinh thuộc hệ chất lượng cao.

Dự kiến kỳ thi tuyển sinh vào Trường THPT chuyên ĐH Vinh diễn ra vào ngày 6/6, cùng thời gian và cùng đề với Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Thí sinh dự thi vào lớp chuyên gì sẽ thi môn đó.

Trong phương án tuyển sinh năm nay của nhà trường cũng có một số thay đổi đáng kể. Cụ thể, bỏ việc tuyển thẳng vào các lớp chuyên đối với thí sinh đạt giải cao kỳ thi chọn HSG tỉnh, có chứng chỉ IELTS.

Thay vào đó, năm nay nhà trường chỉ cộng điểm ưu tiên đối với những thí sinh đạt thành tích cao ở các kỳ thi trên. Điểm ưu tiên sẽ được tính từ 1-5 tùy vào chất lượng giải hoặc điểm thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế của thí sinh.

Đối với hệ chất lượng cao, những năm trước đây, nhà trường xét tuyển theo kết quả học tập của thí sinh. Tuy nhiên năm nay, phương án tuyển sinh cũng thay đổi. Theo đó, nhà trường tuyển thẳng lớp chất lượng cao đối với thí sinh đạt giải tại kỳ thi chọn Học sinh giỏi tỉnh, thi KHKT, tin học trẻ cấp tỉnh; thí sinh có chứng chỉ IELTS. Kết quả tuyển thẳng lấy theo điểm trừ trên xuống dưới với 10% chỉ tiêu.

Bên cạnh đó, trường dành 30% chỉ tiêu cho thí sinh dự thi hệ chuyên có đăng ký nguyện vọng 2 vào lớp chất lượng cao.

Với 60% còn lại, thí sinh phải dự thi 2 môn Toán và Tiếng Anh và cùng thời gian tuyển sinh với hệ chuyên Trường THPT chuyên Đại học Vinh. Điểm xét tuyển bằng điểm môn Tiếng Anh x 2 + điểm môn Toán.

Tiến sỹ Phạm Xuân Chung – Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Đại học Vinh cho biết: Những năm gần đây, nhà trường tổ chức kỳ thi vào lớp 10 trùng thời gian, cùng đề với Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) để chủ động nguồn tuyển sinh, thu hút học sinh có năng lực đầu vào tốt. Năm nay, việc thay đổi phương án tuyển sinh cũng nhằm mục đích nâng cao chất lượng đầu vào của nhà trường đối với cả hệ chuyên và chất lượng cao. Đây cũng là cơ sở để trường thực hiện đề án nâng cao chất lượng đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo.

Tác giả: Hồ Lài

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP