Giáo dục

Trường sắp đổi tên thành 'Thao College' không có chức năng đào tạo

Linacre College cung cấp chỗ ăn, ở, các tiện nghi sinh hoạt, học tập cho các giảng viên, nhân viên, sinh viên cao học, nghiên cứu sinh tại ĐH Oxford, Anh.

Linacre College, thành lập năm 1962, là đơn vị thành viên của ĐH Oxford (Anh). Hiện tại, trường cung cấp chỗ ở, các tiện nghi khác cho hơn 550 sinh viên cao học và 50 nghiên cứu sinh. Người học đến từ nhiều nước, theo học các ngành khác nhau. Ảnh: Linacre College.

Theo thông tin đăng trên website của ĐH Oxford, trường có 45 college (trong đó có Linacre). Đây là các cộng đồng nhỏ, đa ngành với cả sinh viên, giảng viên, nhân viên hành chính sinh sống. Do đó, ngoài bữa ăn, chỗ ở, thư viện, trung tâm thể thao, cơ hội tham gia các sự kiện, các college còn giúp sinh viên tiếp cận, được hỗ trợ bởi cộng đồng học thuật. Ảnh: Linacre College.

Theo báo cáo năm 2019-2020, tất cả sinh viên tại Linacre đều được bố trí một cố vấn học tập. Người này sẽ xem xét các báo cáo, nhận xét sinh viên nhận được từ giảng viên trong quá trình học để đảm bảo sinh viên đang theo lộ trình tốt nhất. Cố vấn cũng đưa ra lời khuyên, hướng dẫn cho sinh viên và gửi các vấn đề sinh viên gặp phải lên trợ giảng cao cấp. Linacre cũng hỗ trợ cư dân trong các vấn đề hành chính, tài chính. Ảnh: Linacre College Old Members.

Cũng như các college khác thuộc ĐH Oxford, Linacre cung cấp phòng sinh hoạt chung, nhà ăn. Đây là nơi sinh viên, nghiên cứu sinh gặp gỡ, trao đổi các vấn đề học thuật. Ngoài ra, cư dân trong Linacre cũng có các sự kiện lớn hoặc bữa tối để giao lưu với cư dân từ college khác của Oxford. Ảnh: Linacre College.

Linacre College gồm 4 tòa nhà. Trong đó, OC Tanner là tòa nhà lâu đời nhất. Các cơ sở vật chất chính, tất cả phòng làm việc của nhân viên đều đặt ở đây. Một số sinh viên cũng sống trong tòa nhà này. Trung tâm của tòa nhà là phòng sinh hoạt chung với quầy đồ uống và các tiện nghi giải trí. Ảnh: Wikimedia.

Tòa nhà này còn có thư viện chính và một thư viện khác do Gilbert Ryle quyên tặng. Thư viện cung cấp sách, máy tính, không gian yên tĩnh cho người học. Thư viện mở cửa 24/7, trừ 6-9h các ngày trong tuần. Mỗi lần, sinh viên có thể mượn tối đa 30 cuốn sách trong thời hạn 4 tuần. Ảnh: Linacre College.

Tòa nhà Abraham chủ yếu là tòa dân cư, cung cấp các phòng ngủ đơn cho sinh viên, nghiên cứu sinh. Tầng hầm của tòa nhà có phòng âm nhạc và phòng thể thao với nhiều thiết bị. Hai tòa nhà còn lại là Bamborough và Griffiths. Ảnh: Linacre College.

Nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho sinh viên, nghiên cứu sinh, giảng viên, Linacre College còn xây dựng vườn Rom Harré - đặt tên theo một cựu hiệu phó, thành viên danh dự của Linacre. Vườn hoa mang lại không gian yên tĩnh, giúp cư dân thư giãn hơn. Ảnh: Wikimedia.

Tác giả: Bách Linh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP