Giáo dục

Trường quốc tế thôi việc giáo viên nước ngoài từng bị nghi lạm dụng trẻ em

Trường quốc tế Singapore Đà Nẵng vừa cho ông F, giáo viên người nước ngoài nghỉ việc vì theo phản ánh của phụ huynh ông F. từng bị điều tra về lạm dụng trẻ em ở Mỹ, nhưng không có chứng cứ kết tội.

Chiều 16/3, trao đổi với Dân trí, ông Mai Tấn Linh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo TP Đà Nẵng xác nhận thông tin trên.

Trường quốc tế Singapore Đà Nẵng

Cụ thể, ông Linh cho biết, trước phản ánh của phụ huynh bày tỏ lo lắng, nhà trường đã tìm hiểu thông tin được biết, năm 2013, ông F. từng bị cảnh sát Mỹ tạm giữ để điều tra về hành vi lạm dụng trẻ em.

Tuy nhiên, kết quả quá trình điều tra, không có chứng cứ kết tội ông F. về hành vi lạm dụng trẻ em, nên cảnh sát Mỹ đã thả ông F. Người này không có tiền án, tiền sự.

Vào năm 2017, ông F. trúng tuyển dụng làm giáo viên bộ môn thể dục ở Trường quốc tế Singapore Đà Nẵng. Quá trình ở trường, ông F. được nhà trường, phụ huynh, học sinh tín nhiệm.

Tuy nhiên, gần đây có một số phụ huynh chia sẻ thông tin về việc ông F. từng bị cảnh sát Mỹ điều tra như trên và bày tỏ lo lắng.

Trước sự việc này, thông báo chính thức đến phụ huynh, ngày hôm qua (15/3), nhà trường cho biết, đã cho thôi việc đối với ông F.; đồng thời, bày tỏ lấy làm tiếc vì sự việc khiến phụ huynh phiền lòng.

Trao đổi với Dân trí, ông Mai Tấn Linh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng nêu quan điểm cá nhân cho rằng nên nói rõ kết quả điều tra tại nước ngoài năm 2013, không có chứng cứ nào để kết tội ông F. lạm dụng trẻ em.

"Còn ở góc độ nhà trường ngoài công lập, tôi thấy, việc nhà trường chấm dứt hợp đồng lao động với người khiến phụ huynh lo lắng cũng là bình thường" - ông Linh nói.

Tác giả: Tâm An

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP