Pháp luật

Trưởng phòng Thanh tra trường Cao đẳng Cần Thơ bị tâm thần

Gần hai tháng bị công an bắt, ông Kiệt được VKSND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đưa đi trị bệnh bắt buộc vì thạc sĩ này được cho là rối loạn nhân cách.

Trao đổi với Zing.vn sáng 24/10, đại tá Trần Văn Sáu, Trưởng Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ), xác nhận nơi đây đã tạm đình chỉ điều tra bị can đối với ông Trần Tuấn Kiệt, nguyên Trưởng Phòng Thanh tra - Pháp chế trường Cao đẳng Cần Thơ.

Hơn hai tháng trước, ông Kiệt bị Công an Ninh Kiều khởi tố bị can, bắt tạm giam về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.

Ông Kiệt lúc bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp.

"Sau khi bắt ông Kiệt, chúng tôi thấy bị can có biểu hiện bất thường, hay nói những chuyện không đâu vào đâu nên chủ động đưa đi giám định tâm thần. Viện kiểm sát quận này đã đưa ông Kiệt đi chữa bệnh tâm thần bắt buộc", lãnh đạo Công an quận Ninh Kiều nói.

Theo thông báo do đại tá Sáu ký gửi đến gia đình vị trưởng phòng thanh tra - pháp chế thì trước, trong và sau khi thực hiện hành vi được cho là phạm tội thì ông Kiệt có bệnh lý tâm thần. Đó là rối loạn nhân cách ám ảnh nghi thức.

"Về năng lực: Tại thời điểm phạm tội và hiện tại đương sự hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi do bệnh lý tâm thần", thông báo nêu.

Trước khi ông Kiệt bị bắt, cơ quan điều tra cho rằng ngày 23/5, Công an TP Cần Thơ nhận được đơn tố cáo giáo viên này có hành vi Đe dọạ giết người. Quá trình xác minh, cơ quan công an xét thấy ông Kiệt đã lợi dụng các quyền lợi của mình xâm phạm đến lợi ích hợp pháp của trường Cao đẳng Cần Thơ và ông Trần Thanh Liêm, hiệu trưởng nhà trường.

Thông báo của Công an Ninh Kiều về việc ông Kiệt bị bệnh tâm thần. Ảnh: V.T.

Theo nội dung vụ việc, tháng 2/2017, Đảng ủy trường Cao đẳng Cần Thơ triển khai thi hành kỷ luật Đảng đối với ông Trần Tuấn Kiệt bằng hình thức khiển trách. Ông Kiệt bị kỷ luật Đảng vì viết bài bình luận đăng Facebook có nội dung gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự của lãnh đạo UBND TP Cần Thơ.

Sau đó, ông Kiệt gửi đơn đến cơ quan chức năng khiếu nại quyết định trên. Thời điểm này, ông Đoàn Văn Dũng, Phó bí thư Đảng ủy Khối Dân Chính Đảng TP Cần Thơ đã trả lời báo chí, quyết định kỷ luật ông Kiệt là đúng quy trình.

Theo ông Dũng, ông Kiệt bị kỷ luật là do vi phạm quy định pháp luật, cụ thể là Điều 66, Nghị định 174/2013 và chi bộ giới thiệu, yêu cầu ông này viết kiểm điểm nhưng ông không viết. Từ đó, Đảng ủy trường Cao đẳng Cần Thơ căn cứ vào điều lệ Đảng để thi hành kỷ luật đối với ông Kiệt.

Tác giả: Việt Tường

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP