Trong nước

Trưởng phòng giáo dục ở Kiên Giang thừa nhận dùng bằng cấp mang tên em trai

Ông Huỳnh Minh Tâm sử dụng giấy chứng nhận hết cấp 2 của em trai để đi học, đi làm và giữ chức Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Thuận được gần 20 năm.

Báo Giáo dục Việt Nam đưa tin, liên quan đến những vấn đề mà dư luận quan tâm về giấy chứng nhận hết cấp 2 (phổ thông cơ sở) của ông Huỳnh Minh Tâm - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang, ngày 19/2, trao đổi với báo chí, ông Tâm đã thừa nhận, giấy chứng nhận này của ông, nhưng mang tên là Huỳnh Minh Hiếu.

Ông Tâm cho biết, tên trên giấy chứng nhận này trùng hoàn toàn tên, họ, chữ lót với em trai của ông (là Huỳnh Minh Hiếu). Tuy nhiên, ông Huỳnh Minh Tâm sinh năm 1965, còn ông Hiếu - em trai của ông Tâm sinh năm 1969.

Trưởng phòng giáo dục huyện Vĩnh Thuận thừa nhận dùng bằng cấp mang tên em trai. Ảnh: Giáo dục Việt Nam

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Thuận giải thích: Lúc trước, khi mới sinh, giấy khai sinh của ông Tâm mang tên Huỳnh Minh Hiếu. Còn chỉ mới vài năm gần đây, ông Tâm mới đi đổi lại giấy khai sinh cho đúng với tên thực tế (từ Hiếu sang Tâm) do các giấy tờ hiện tại là tên này.

Ông Huỳnh Minh Tâm nói tiếp: Bộ phận Thanh tra sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy cũng đã kiểm tra, xác nhận ông Tâm (Hiếu) có đi học nghiêm chỉnh.

Cho tới nay, ông Huỳnh Minh Tâm đã giữ chức Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Thuận được gần 20 năm, từ năm 2000.

Được biết, hồi cuối năm ngoái, báo chí cũng đưa tin về việc em gái sử dụng bằng THPT của chị để 'thăng quan' ở Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Cụ thể, theo Tri thức trực tuyến, bà Trần Ngọc Ái Sa (tên thật là Thảo) đã sử dụng bằng THPT của chị gái tên Trần Ngọc Ái Sa, và đổi luôn tên mình thành Trần Ngọc Ái Sa trong hồ sơ để xin vào làm nhân viên của Nhà khách Tỉnh ủy, rồi học kế toán và làm công việc kế toán.

Sau đó, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk điều động bà Sa về làm kế toán tại Phòng hành chính - quản trị trực thuộc Văn phòng. Quá trình làm việc, bà Sa được bổ nhiệm Phó trưởng phòng và Trưởng Phòng hành chính - quản trị.

Được biết, bà Sa khai trong lý lịch trùng tên, ngày tháng năm sinh với người có tên Trần Ngọc Ái Sa đang công tác tại một bệnh viện ở tỉnh Lâm Đồng.

Tác giả: Vũ Đậu

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP