Giáo dục

Trường Phòng Giáo dục bỏ ngoài sổ sách hàng trăm triệu đồng bị kỷ luật Đảng

Do sai phạm, ông Nguyễn Xuân Hoàng - Trưởng phòng GD&ĐT Hòn Đất (tỉnh Kiên Giang) bị cơ quan chức năng đã cách hết chức vụ trong Đảng và điều chuyển về làm chuyên viên Văn phòng Huyện ủy Hòn Đất.

Một lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Hòn Đất cho biết, cơ quan chức năng xem xét lại những sai phạm liên quan đến tài chính xảy ra tại Phòng GD&ĐT huyện Hòn Đất chỉ là không hiểu đúng tinh thần văn bản nên dẫn đến chi sai, chi thừa… Ngành chức năng xác định, ông Nguyễn Xuân Hoàng - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hòn Đất không tư túi cá nhân.

Còn những sai phạm liên quan đến công tác điều hành, tổ chức và thực hiện các nguyên tắc xây dựng Đảng còn hạn chế, quy chế làm việc của chi bộ chưa nghiêm túc, các cuộc họp ghi biên bản không đầy đủ… là có.

Từ những sai phạm trên, ông Hoàng đã bị cắt hết chức vụ trong Đảng và được UBND huyện Hòn Đất chuyển về làm chuyên viên Văn phòng Huyện ủy Hòn Đất.

Ông Nguyễn Xuân Hoàng - Trưởng phòng GD&ĐT Hòn Đất bị cắt hết chức vụ trong Đảng và chuyển về làm chuyên viên Văn phòng Huyện ủy Hòn Đất.

Như Dân trí đã thông tin, theo kết luận của UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang, sai phạm nặng nề nhất của Bí thư, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hòn Đất là trong lãnh đạo chi bộ, không tổ chức sinh hoạt chi ủy liên tục từ tháng 7/2015 đến tháng 2/2016, không tổ chức sinh hoạt chi bộ 3 kỳ trong 3 năm (1 năm không tổ chức chi bộ sinh hoạt 1 kỳ),

Từ năm 2017 - 2019, ông Hoàng chỉ đạo giữ lại kinh phí sự nghiệp giáo dục của các trường hơn 46 tỷ 578 triệu đồng. Đến tháng 3/2019 đã chi hơn 29 tỷ đồng trong số này nhưng không xin chủ trương của UBND huyện.

Đặc biệt, ông Hoàng chỉ đạo để ngoài sổ sách hơn 349 triệu đồng. Đây là số tiền 25% hoa hồng được Trường Cao đẳng Nghề Kiên Giang chi cho Phòng GD&ĐT khi mở các lớp bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp cho giáo viên ở huyện. Trong đó, Phòng GD&ĐT đã chi phục vụ cho các lớp học hơn 52 triệu đồng, còn lại 297 triệu đồng.

Tác giả: Nguyễn Hành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP