Pháp luật

Trưởng phòng giao dịch NCB chiếm đoạt 8 tỷ của khách hàng

Nhằm có tiền kinh doanh, nữ trưởng phòng giao dịch ngân hàng NCB đã lừa khách hàng rút tiền tiết kiệm ra đưa cho mình.

VKSND TP Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng, đề nghị xử lý Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1972) – nguyên Trưởng phòng giao dịch số 14 Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cáo trạng thể hiện, bà Mai từng nhiều lần gửi tiền tại Phòng giao dịch số 14 do Hà phụ trách chung. Năm 2015, do cần tiền kinh doanh, bị can Hà đã nói dối bà Mai việc NCB đang có dịch vụ ưu đãi, chuyển từ tiết kiệm sang dạng gửi “Bảo lãnh ngân hàng” với lãi suất 12 – 13%.

Bà Mai bị Hà thuyết phục sử dụng sản phẩm này nên tất toán toàn bộ số tiền đang gửi tiết kiệm tại ngân hàng NCB thay bằng chứng từ “Bảng kê tiền gửi”. Để bị hại yên tâm, Hà vẫn khẳng định với bà Mai tiền vẫn ở trong ngân hàng, muốn rút lúc nào cũng được.

Tổng cộng, bà Mai đã cho Hà số tiền 8,2 tỷ đồng tiền tiết kiệm. Cuối năm 2016, bà Mai yêu cầu Hà cho rút tiền nhưng bị can này chỉ hứa hẹn và không thực hiện.

Ngày 12/1/2017, bà Mai đến Phòng giao dịch số 14 làm thủ tục rút tiền và đưa các “Bảng kê tiền gửi” cho nhân viên ngân hàng mới được biết toàn bộ số tiền gửi tiết kiệm của bà Mai đã được rút và tất toán từ lâu. Các “Bảng kê tiền gửi” không phải biểu mẫu của ngân hàng, không có giá trị rút tiền.

Người phụ nữ làm đơn khiếu nại và được NCB cho biết, Nguyễn Thị Thu Hà đã nghỉ việc, ngân hàng hoàn toàn không có sản phẩm “Bảo lãnh ngân hàng”; các giao dịch giữa bà Mai và Hà là giao dịch cá nhân, không được hạch toán vào hệ thống ngân hàng.

Ngân hàng NCB cũng tố cáo hành vi của Hà tới cơ quan công an. Đến nay, Hà mới khắc phục 1 phần cho bà Mai, còn chiếm đoạt hơn 4,4 tỷ đồng. Ngoài ra, Nguyễn Thị Thu Hà còn nợ chồng bà Mai hơn 2,2 tỷ đồng nhưng cơ quan điều tra xác định đây là giao dịch dân sự.

Tác giả: XUÂN ÂN

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP