Pháp luật

Trưởng phòng câu kết với kế toán rút ruột 13 tỷ đồng của công ty

Giang, Trưởng phòng của Công ty AEV, câu kết với người ngoài nâng giá trị tiền thanh toán các dịch vụ xuất nhập khẩu để chiếm đoạt khoản tiền chênh lệch.

Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty TNHH Arion Electric Việt Nam (Công ty AEV), trụ sở tại khu công nghiệp Phúc Điền, xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Giàng.

Cùng với đó, cơ quan điều tra quyết định tạm giam đối với Nguyễn Hoàng Giang, Trưởng phòng xuất nhập khẩu hàng hóa Công ty AEV, để phục vụ công tác điều tra.

Vũ Thị Thùy Dương, nhân viên Phòng kế toán tổng hợp Công ty TNHH Logistics MLC ITL (Công ty MLC), chi nhánh Hà Nội, đang có thai nên được tại ngoại.

Vũ Thị Thùy Dương (trái) và Nguyễn Hoàng Giang. Ảnh: Công an cung cấp.

Trước đó, cơ quan điều tra nhận được đơn của ông Nakaune Isamu, Tổng giám đốc Công ty AEV, tố cáo về việc nhân viên của mình đã câu kết với một số người bên ngoài thực hiện các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của doanh nghiệp này.

Cụ thể, từ tháng 1/2016 đến tháng 5/2020, nhóm nghi phạm nhiều lần sửa chữa, nâng khống, làm giả, ghi tăng tiền dịch vụ trong chứng từ thanh toán, giấy báo trả tiền.

Những người này có mục đích làm như vậy để nâng giá trị tiền thanh toán các dịch vụ xuất nhập khẩu rồi chiếm đoạt khoản tiền chênh lệch.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát xác định Vũ Thị Thùy Dương và Nguyễn Hoàng Giang là 2 nghi phạm chính thực hiện các hành vi nêu trên. Dương là người được giao phụ trách các giao dịch liên quan đến dịch vụ hàng hóa xuất nhập khẩu của Công ty AEV với Công ty MLC.

Còn Giang là người được Giám đốc chi nhánh ủy quyền ký hóa đơn GTGT và trực tiếp giao dịch tiền qua tài khoản ngân hàng của Công ty MLC.

Kết quả điều tra xác định hai người này đã rút ruột của Công ty AEV hơn 13 tỷ đồng để chia nhau sử dụng vào mục đích cá nhân.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP